ภูเก็ตประกาศความพร้อมสินค้า otop ระดับส่งออก ภายในงานมหกรรม OTOP Phuket “ภูเก็ตเด็ดยกเกาะ”

ภูเก็ตประกาศความพร้อมสินค้า otop ระดับส่งออก ภายในงานมหกรรม OTOP Phuket “ภูเก็ตเด็ดยกเกาะ”

ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ นางมุกดา หลิมนุกูล พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต ประธานเปิดงาน โครงการส่งเสริมพัฒนากลไกการประชาสัมพันธ์และการสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อการท่องเที่ยวกิจกรรมจัดงานมหกรรม OTOP P H U K E T ภูเก็ตเด็ดยกเกาะ รับชมการแสดงพื้นเมือง “ภูเก็ตนครา เบิกฟ้าอันดามัน” การขับเสภาและชมการแสดง จาก เก่ง ธชย

นางมุกดา หลิมนุกูล พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ตยกภูเก็ตมากลางกรุง ภายใต้แนวคิดการจัด “ภูเก็ตเด็ดยกเกาะ” ครั้งนี้เราจะยกเกาะภูเก็ตมาไว้ที่กรุงเทพฯ ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานจะได้บรรยากาศ ของความเป็นภูเก็ต โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์OTOP ที่มีความโดดเด่นของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กว่า 50 บูท จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 – 29 พฤษภาคม 2566 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ พบกับผลิตภัณฑ์เด่นมากมาย อาทิ ผ้า เครื่องแต่งกาย อาหารพื้นถิ่น เครื่องดื่มและสมุนไพร ของใช้ ของตกแต่งของที่ระลึก ภูเก็ต เช่น เครื่องประดับไข่มุกแท้ ผ้าบาติกลายพระราชทาน ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ เม็ดมะม่วงหิมมะพานต์ อาหารทะเลแปรรูป อาหารพื้นเมืองแสนอร่อย พร้อมรับประทาน อาทิ ไตปลาแห้ง โอวต้าว ทะเลลวกจิ้มที่สดอร่อย น้ำส้มควาย ขนมจีนน้ำยาภูเก็ต ทอดมันภูเก็ตสูตรต้นตำรับ น้ำพริกกุ้งเสียบและอื่น ๆ อีกมากมายสร้างรายได้และยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP สู่ตลาดสากลและเป็นที่รู้จักขอนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คาดว่าหลังจากงานมหกรรม OTOP Phuket “ภูเก็ตเด็ดยกเกาะ” ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จะเป็นสินค้าส่งออกในระดับต้นๆของประเทศต่อไป

Subscribe