กกท.ภูเก็ต จัดแข่งกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองกีฬา รายการ “GolF Sat Sports Chiang Rai Phuket Series 2022”

กกท.ภูเก็ต จัดแข่งกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองกีฬา รายการ “GolF Sat Sports Chiang Rai Phuket Series 2022” พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับ 2 โรงเรียนในพื้นที่ ต.เชิงทะเล

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองกีฬา รายการ “GolF Sat Sports Chiang Rai Phuket Series 2022” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งจัดโดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต มีนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ และนายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน และมีแขกผู้มีเกียรติ คณะนักกีฬากอล์ฟ และเจ้าหน้าที่จากจังหวัดเชียงรายและจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธีเปิด ณ สนามกอล์ฟลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองกีฬา เกิดขึ้นจากความตั้งใจของผู้จัดที่ต้องการสร้างกระแสความตื่นตัวให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาออกกำลังกายเพื่อพลานามัยที่ดี และการบริหารจัดการด้านกีฬาการกีฬา และการจัดกิจกรรมการแข่งขันภายในจังหวัด เพื่อพัฒนานักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา อีกทั้งเพื่อเป็นการต่อยอดเมืองกีฬา รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ของจังหวัดที่ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬา (SPORTS CITY) จึงได้ริเริ่มจัดทำโครงการขึ้น และได้
ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองกีฬาไปแล้วเป็นสนามแรก

เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ณ สนามกอล์ฟสันติบุรี จังหวัดเชียงราย และสนามที่สองดำเนินการจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 ณ สนามกอล์ฟ ลากูน่ากอล์ฟ ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีนักกีฬากอล์ฟจากจังหวัดเชียงรายและจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้

ทั้งนี้ภายหลังพิธีเปิด นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พลโทอิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายพรรณ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 ได้ร่วมกันสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาให้กับ 2 โรงเรียนในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ประด้วยโรงบ้านบางเทา และโรงเรียนบ้านม่าหนิก

 

Subscribe