กลุ่มศิลปิน Harmonious วาดลวดลาย บนชายหาดกะตะ ครั้งแรกในเกาะภูเก็ต

กลุ่มศิลปิน Harmonious วาดลวดลาย บนชายหาดกะตะ ครั้งแรกในเกาะภูเก็ต นทท.ให้ความสนใจ สร้างความสวยงาม โดยไม่ทำลายธรรมชาติ

ที่ บริเวณหน้าชายหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ได้ไปพูดคุยกับ นายทรงวุฒิ แสงไฟ หรือคุณโอ๋ ศิลปินวาดภาพบนชายหาด ซึ่งเปิดเผยว่า ได้วาดภาพบนชายหาด มา 3 ปีกว่าๆ แล้ว ก็เหมือนศิลปินทั่วไป แต่ว่างานจะเป็นงานสโคปใหญ่กว่า ซึ่งงานวาดจะอยู่บนหน้าหาด แตกต่างจากการเขียนบนกำแพง หรือว่าการวาดภาพบนกระดาษทั่วไป ซึ่งการเขียนบนชายหาดเป็นสเกลที่ใหญ่กว่า แล้วก็จะยุ่งยากพอสมควรเหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ และที่วาดอยู่ปัจจุบัน ก็จะเป็นที่ ตะกั่วป่า จ.พังงา อย่างเช่น ที่หาดบางสัก ,แหลมปะการัง ,หาดนางทอง ,หาดปาวีป และเมมเมอร์รี่ บีช เป็นต้น โดยส่วนใหญ่ก็จะวาดเป็นลวดลาย ทั้ง จีโอเมตริก,ไคเนติก และผสมลวดลายแบบไทยๆ ลงไปด้วย ซึ่งในประเทศไทย ยังไม่ค่อยมีใครทำก็เลย ก็คิดว่าแปลกดี

ส่วนตัวเองก็จบมาทางด้านศิลปะมา แล้วก็ชื่นชอบด้วย บางทีเราก็ไปเห็นงานที่ต่างประเทศ หรือว่างานของศิลปินคนอื่นๆ ก็อยากจะมาทำที่ประเทศไทยบ้าง น่าจะลองดู และเท่าที่เห็นในประเทศไทย ก็ยังไม่ค่อยจะมีศิลปินบนชายหาดเลย

คุณโอ๋ ยังบอกว่า ในภูเก็ตถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาวาด และเลือกหาดกะตะ เพราะมีความยาวของหน้าหาด 2-3 กม. จึงเหมาะสำหรับการวาด โดยการวาดในแต่ละครั้ง ก็ต้องมีการร่างแบบขึ้นมาก่อนที่จะวาด ไม่ได้เป็นการวาดมั่วๆ หรือว่าตามความรู้สึก ซึ่งศิลปะบนชายหาดนั้น นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เกิดความแปลกใหม่ และความน่าสนใจ โดยไม่ได้ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Subscribe