การแข่งขัน Spartan APAC Championship 2022 วันแรก ในประเภท สปาร์ตัน ซูเปอร์

การแข่งขัน Spartan APAC Championship 2022 วันแรก ในประเภท สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะทาง 10 กม.

ศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค “Spartan APAC Championship 2022” นักกีฬาจาก 26 ประเทศทั่วโลก! แห่ร่วมชิงชัย เปิดฉากวันแรก “นักแข่งหนุ่มจากออสเตรเลีย” ควง “นักแข่งสาวญี่ปุ่น” คว้าชัยในประเภท สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะทาง 10 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 ที่บลูทรี ภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สํานักงานจัดการประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB, บลูทรี ภูเก็ต แหล่งรวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจรให้คุณสนุกตั้งแต่เช้าจรดค่ำ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน จัดการแข่งขันศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค “Spartan APAC Championship 2022” รายการลิขสิทธิ์ระดับโลก ต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคน จาก 26 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับจังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health & Wellness ของโลก ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 65 บนพื้นที่จัดงานกว่า 500 ไร่ ของ Blue Tree Phuket ตําบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 65 เป็นการแข่งขันวันแรก ในประเภท สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะทาง 10 กิโลเมตร (25 ด่านสิ่งกีดขวาง) ผลปรากฎว่า ในประเภทอิลีทชาย ผู้ชนะเลิศตกเป็นของ เลียม แม็คเคนซีย์ จากออสเตรเลีย ที่ทำเวลาได้ 50.58 นาที ตามด้วยอันดับ 2 ฮอลวาร์ด บอร์เชม จากยูเออี เวลา 52.26 นาที และอันดับ 3 ซันเจย์ เนกิ จากอินเดีย เวลา 55.06 นาที

ขณะที่ อีลิทหญิง ผู้ชนะคือ เรย์กะ คิจิมา จากญี่ปุ่น เวลา 1.08.42 ชั่วโมง ตามด้วยอันดับ 2 โฮโนกะ จินไซ จากญี่ปุ่น เวลา 1.08.42 ชั่วโมง และอันดับ 3 มาริเตส น็อคเยา จากฟิลิปปินส์ เวลา 1.12.02 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ยังมีการแข่งขัน “สปาร์ตัน คิดส์” สำหรับเด็กอายุ 4-14 ปี เพื่อเปิดประสบการณ์ด่านวิบากที่สนุกและปลอดภัยให้กับเหล่าสปาตันวัยจิ๋วได้ร่วมท้าทายด้วยเช่นกัน ก่อนที่ช่วงเย็นวันเดียวกัน ยังมีกิจกรรมพิเศษ “Wet N Wind Spartan Night Beach Party Presented by Blue Tree” ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ร่วมสนุกไปกับศิลปินและ ดีเจชื่อดัง พร้อมอิ่มเอมไปกับอาหารในรูปแบบ East meets West บนพื้นที่ชายหาดใน Blue Tree Lagoon

สำหรับ การแข่งขัน “Spartan APAC Championship 2022” หนึ่งในรายการ Spartan Race World Series ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดและท้าทายนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 แบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ Super ระยะทาง 10 Km (25 obstacles), Sprint ระยะทาง 5 Km (20 obstacles), Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3 กม. และ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดที่ เฟซบุ๊กเพจ Spartan Race Thailand (www.facebook.com/spartanracethailand)  และเว็บไซต์ www.spartan.com

Subscribe