กิจกรรมเนื่องใน “วันนักข่าว 65” สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต

สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันนักข่าว 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้บุตรของสมาชิกฯ และมอบข้าวสารให้กับมูลนิธิเพื่อภราดรภาพ ภูเก็ต

ที่ ทำการสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ภายในศาลากลาง(หลังเก่า) จังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติหรือวันนักข่าว ประจำปี 2565 ซึ่งทางสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต นำโดยนางสาวสาลินี ปราบ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตเข้าร่วม

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การรวมกลุ่มของผู้สื่อข่าวในพื้นที่เป็นการสร้างพลังความสามัคคีให้การสื่อสารกิจกรรมและสถานกาณ์ต่างๆในจังหวัดภูเก็ตขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทุกคนร่วมฝ่าฟันกับมากว่า 2 ปี ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ให้เกียรติจังหวัดในหารเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน นโยบายต่าง ๆ ของรัฐไปสู่การปฏิบัติผ่านสื่อ…เป็นการช่วยกันในสร้างสรรค์สังคมให้คนตระหนักถึงความสามัคคีที่ต้องร่วมมือกันพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจภูเก็ตท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ให้ดีกว่าที่ผ่านมาพร้อมนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวขอบคุณและอวยพรให้ผู้สื่อข่าวมีความสุขมีความเจริญขอให้กิจการของสมาคมให้เจริญก้าวหน้า สุขภาพดี มีพลังที่จะสร้างสรรค์สังคมให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สำหรับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน “นักข่าว” หรือวัน “สื่อสารมวลชนแห่งชาติ” นับเป็นวันสำคัญของคนข่าว ในการที่จะมีโอกาสมาทบทวนบทบาทของตัวเองในการทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารให้เกิดประโยชน์แก่สังคมโดยรวม ซึ่งในวันนี้ทางสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตจึงได้จัดให้มีการประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาชิก และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่เพื่อนผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้น ได้มอบทุนการศึกษาให้บุตรของสมาชิกสมาคมจำนวน 10 ทุน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมมอบสิ่งของให้กับมูลนิธิเพื่อภารดรภาพ ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลเด็กกำพร้า หญิงหม้าย ทั้งการให้การศึกษา การดูแลความเป็นอยู่ การฝึกอาชีพสตรีมุสลิม ตลอดจนการทำงานตามวิถีอิสลามที่ถูกต้อง ตั้งอยู่บริเวณบ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

Subscribe