กุ้งมังกรเจ็ดสีภูเก็ตขึ้นโต๊ะดินเนอร์ผู้นำเอเปค

กุ้งมังกรเจ็ดสีภูเก็ตขึ้นโต๊ะดินเนอร์ผู้นำเอเปค

หนึ่งในผู้เลี้ยงกุ้งมังกร 7 สี ภูเก็ต ภูมิใจกับการนำกุ้งมังกร 7 สี ภูเก็ต เป็นหนึ่งในวัตถุดิบเมนูงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ APEC 2022

นายปวริศน์ ราชรักษ์ เจ้าของแพโกปาน หนึ่งในสมาชิกองค์กรประมงพื้นบ้าน วิสาหกิจชุมชนประมงชายฝั่งและการท่องเที่ยวบ้านป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยถึงความรู้สึกที่กุ้งมังกร 7 สี ภูเก็ต ได้คัดเลือกเป็นหนึ่งในวัตถุดิบเมนูงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ APEC 2022 ในเมนู Salad (สลัด) ยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่าง จากวิสาหกิจชุมชนทั่วทุกภาคของเมืองไทย กับไก่ออร์แกนิกและกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต พร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรีดองดอกเกลือเพชรบุรี

โดยมั่นใจถึงรสชาติความเป็นเอกลักษณ์ของกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต ที่ต่างจากกุ้งล็อบสเตอร์ก้ามโต หรือกุ้งมังกรเลน ทั้งสีตัวที่เห็นได้ชัดคือ กุ้งมังกร 7 สี ที่มีสีไล่ตั้งแต่ส่วนหัวสีเหลืองไปจนถึงลำตัวที่สีออกเขียวใส โคนหนวดมีสีชมพู แถบสีขาวและดำพาดขวางลำตัว หนวดของกุ้งมังกร 7 สีเรียวยาวและไม่มีก้าม ปล้องท้องเรียบไม่มีร่องขวางกลางปล้อง ขอบท้ายของปล้องท้องมีลายสีครีมขวางทุกปล้อง หางลักษณะแผ่เป็นหางพัด

นอกจากนี้ ยังมีข้อแตกต่างของเนื้อสัมผัส ที่กุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต มีเนื้อใสเป็นแก้ว มีรสชาติหวานไม่มีกลิ่นคาว จึงเชื่อมั่นความอร่อยที่พร้อมเสริ์ฟเป็นเมนูอาหารสำหรับผู้นำเขตเศรษฐกิจในการประชุมเอเปค 2022 ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม วิสาหกิจชุมชนประมงชายฝั่งและการท่องเที่ยวบ้านป่าหล่าย เป็น 1 ใน 2 แหล่ง ที่เพาะเลี้ยงกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต และปลากระชังหลายชนิด อย่างปลาช่อนทะเล โดยเป็นการรวมกลุ่มของเกษตรกร เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตและต่อยอดการตลาด จนเป็นรู้จักของนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ต ต้องได้ชิมรสชาติกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต

วิสาหกิจชุมชนประมงชายฝั่งและการท่องเที่ยวบ้านป่าหล่าย พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน และพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับผู้สนใจ ซึ่งสามารถติดต่อสอบถาม นายปวริศน์ ราชรักษ์ ได้โดยตรงทางหมายเลขโทรศัพท์ 088-753-8978

Subscribe