ขนส่งจังหวัดใช้ยาแรงคนขับรถรับจ้างป้ายเขียวกร่างกลางถนน หลังพบสารเสพติดในร่างกาย

ขนส่งจังหวัดใช้ยาแรงคนขับรถรับจ้างป้ายเขียวกร่างกลางถนน หลังพบสารเสพติดในร่างกาย เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ

ที่ สภ.กะทู้ นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตเข้าพบกับ พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ เพื่อหารือกรณีนายจิรศักดิ์ ไร่ใหญ่ อายุ 33 ปี คนขับรถบริการสาธารณะก่อเหตุบนท้องถนน จนมีการตรวจสารเสพติดในร่างกายและพบว่าได้เสพยาบ้า จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆตามระเบียบ

นายกรณ์พิทักษ์กล่าวว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปพฤติกรรมของคนขับรถรับจ้างหรือรถบริการสาธารณะดังกล่าว โดยได้ประสานกับ ผกก.สภ.กะทู้ในเรื่องของข้อหาตามกฎหมาย ส่วนทางสำนักงานขนส่งเองจะดำเนินการเรื่องการใช้วาจาหยาบคาย ไม่เหมาะสม มีโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท ขณะเดียวกันทราบว่าคนขับรถคันดังกล่าวมีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ แต่มีการตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ทำให้เข้าองค์ประกอบความผิดการเพิกถอนหรือพักใช้ใบอนุญาตได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยอาจจะมีการเพิกถอนใบอนุญาตคนขับรายนี้ เนื่องจากมีการเสพสารเสพติด

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการตามกฎหมายในส่วนของคนขับรถเก๋งป้ายเขียวแล้วในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) หลังจากได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและพบเป็นบวก และแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดขณะขับรถ ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้ให้การสารภาพว่าเสพยาเสพติดมา โดยจะส่งฟ้องภายในวันที่ 11 ต.ค.65 ส่วนเรื่องข้อระเบียบของสำนักงานขนส่ง เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอนของสำนักงานขนส่ง

Subscribe