คนบันเทิงภูเก็ต ขอขยายเวลาเปิดให้บริการถึง ตี 2

คนบันเทิงภูเก็ต ขอขยายเวลาเปิดให้บริการถึง ตี 2 เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของนักท่องเที่ยว และ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลัง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการ ให้สถานบันเทิง ผับ บาร์เบียร์ และ คาราโอเกะ ได้ถึงเวลา 24.00 น.

ที่ ห้องประชุม คอซิมบี้ ศาลากลาง หลังเก่า จ.ภูเก็ต โดยมี นายอานุภาพ ยอดขวัญ รอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมจัดให้มีการประชุม หารือมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการสถานบันเทิง สถานบริการ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ของผู้ประกอบการสถานบันเทิง สถานประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดย นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ ศบค.มีมติผ่อนคลายมาตรการ โดยอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์เบียร์ และ คาราโอเกะ เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 24.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ นับเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าจะให้ตรงกับความต้องการและการใช้ชีวิตของนักท่องเที่ยว อยากให้มีการขยายเวลาเปิดไปถึงเวลา 02.00 น. เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะออกมาเที่ยวก็ดึกแล้ว การขยายเวลาจะทำให้นักท่องเที่ยวได้มีเวลาในการใช้บริการนานขึ้น ถ้าปิดในเวลาที่กำหนดนักท่องเที่ยวจะมีเวลาใช้บริการในสถานบันเทิงเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าถ้าขยายเวลาออกไปเข้าก็ใช้เวลาในสถานบันเทิงได้นานขึ้น การใช้เงินก็มากขึ้นตามไปด้วย

เมื่อนักท่องเที่ยวใช้เงินมากขึ้น ผู้ประกอบการก็มีรายได้เพิ่มขึ้น การจ้างงานก็จะมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจก็จะสามารถเดินไปได้อย่างมั่นคง แต่ถ้าปิดในเวลา 24.00 น. หลังจากสถานบันเทิงปิด ก็จะมีการย้ายไปนั่งกินกันที่บริเวณชายหาดซึ่งจะทำให้มีปัญหาต่างๆตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอาชญากรรม ปัญหาขยะ และอื่นๆ แต่ถ้านักท่องเที่ยวอยู่ในสถานที่ที่สามารถควบคุมได้ปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น นี้คือสาเหตุที่ทางผู้ประกอบการต้องการขยายเวลาปิดออกไปอีกเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ประกอบการรายอื่นๆ ต่างก็ได้นำเสนอความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยขอให้ปลดล๊อกเวลาการเปิด – ปิดสถานบันเทิง และขอให้ขยายเวลาปิดออกไปอีก เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของนักท่องเที่ยว

ขณะที่ทางจังหวัดระบุว่า วันนี้เป็นการรับฝังความคิดเห็นผู้ประกอบการเพื่อนำไปเสนอต่อ ศบค.อีกครั้งที่จะมีการประชุมในเร็วๆ

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวภายหลังการประชุม ว่า การผ่อนคลายดังกล่าวจะส่งผลดีต่อภาพรวมการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่างเช่นภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดนำร่อง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้นต้องการใช้ชีวิตเพื่อพักผ่อนและดื่มกันอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของผู้ประกอบการต่างมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว เพราะได้มีการปรับตัวมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดเช่นเดิม

สำหรับในพื้นที่ป่าตอง จะมีผู้ประกอบการผับบาร์ และ คาราโอเกะเปิดให้บริการเต็ม 100% ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 200 ร้าน แน่นอนว่าการกลับมาเปิดสถานบริการเต็มรูปแบบแม้จะไม่ได้ตามเวลาที่ต้องการ จะก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และจะทำให้นักท่องเที่ยว ที่ตัดสินใจไปเที่ยวที่อื่นจะหันกลับมาเที่ยวภูเก็ตมากขึ้นอย่างแน่นอน

Subscribe