คนร้ายเหิมเกริมใช้วันหยุดยาวเปิดหลังคาโรยตัวเข้าแบงค์อิสลามกลางเมืองภูเก็ตหวังลักทรัพย์

คนร้ายเหิมเกริมใช้วันหยุดยาวเปิดหลังคาโรยตัวเข้าแบงค์อิสลามกลางเมืองภูเก็ตหวังลักทรัพย์ แต่คว้าน้ำเหลว สัญญาณเตือนภัยดังเลยหันไปงัดร้านเบเกอรี่แทนได้เงินสดไป

พ.ต.ต.ภาณุกร แว่นแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ธนาคาร ว่า มีคนร้ายเข้ามาพยายามลักทรัพย์ภายในธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขาภูเก็ตและร้านสยามเบเกอรี่ ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นธนาคารขนาด 1 คูหาตั้งอยู่ริมถนนดังกล่าวกลางเมืองภูเก็ต โดยคนร้ายได้เปิดหลังคาแล้วใช้เชือกโรยตัวเข้ามา จากนั้นได้งัดลูกบิดประตูเข้าไปภายในห้องเก็บเอกสาร ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีทรัพย์สินอะไรสูญหาย ซึ่งคาดว่าสัญญาณเตือนภัยของธนาคารดังขึ้น ทำให้คนร้ายตกใจกลัวรีบปีนกลับออกไป ต่อมาคนร้ายคนเดียวกันได้เข้าไปงัดร้านสยามเบเกอรี่ที่อยู่ห่างธนาคารประมาณ 10 เมตร และมีวิทยุ จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 630 บาทหายไป ซึ่งที่ลิ้นชักโต๊ะเก็บของร้านมีร่องรอยการงัด โดยคนร้ายใช้วิธีการเดียวกันกับธนาคาร จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆภายในธนาคารและร้านเบเกอรี่ เพื่อนำไปตรวจสอบประวัติอาชญากร โดยคาดว่าคนร้ายใช้เส้นทางเข้าและออกจากด้านหลังธนาคารและร้านเบเกอรี่ที่อยู่ใกล้เคียง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้เข้าไปในธนาคารดังกล่าวเมื่อช่วงเวลา 04.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดราชการติดต่อกัน 3 วัน โดยสัญญาณเตือนภัยของธนาคารได้ดังในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้คนร้ายตกใจรีบปีนกลับออกไป ส่วนร้านเบเกอรี่คนร้ายได้เข้ามาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเจ้าของร้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 5 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe