คอบอลห้ามพลาดกับถ้วยฟุตบอลโลก ถ้วยแรก “จูลส์ รีเมต์”

คอบอลห้ามพลาดกับถ้วยฟุตบอลโลก ถ้วยแรก “จูลส์ รีเมต์” จัดแสดงโชว์ครั้งแรกระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้ที่ อควาเรีย เซ็นทรัลฟอเรสต้า ภูเก็ต

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จับมือ อควาเรีย ภูเก็ต และ Hollywood Treasures การจัดแสดงถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก ถ้วยแรก “จูลส์ ริเมต์” ตั้งแต่วันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้ เพื่อเปิดให้แฟนบอลได้ชมอย่างใกล้ชิด เป็นครั้งแรก

ที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ อควาเรีย ภูเก็ต ชั้น Gศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาเขต 8 ภูเก็ต บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย Mr.Vicky Lethirapathy Senior Vice President Aquaria Phuket และ Mr.Wong Private Collector ร่วมแถลงข่าวและเปิดงานแสดงถ้วยฟุตบอลโลก “ถ้วยจูลส์ รีเม่ต์” ซึ่งมาจัดแสดงที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก โดยมี นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต นายดำรง ไชยเสนา ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ ผอ.สวท.ภูเก็ต ตลอดจน สื่อมวลชน เข้าร่วม

สำหรับการจัดแสดงถ้วยฟุตบอลโลก ถ้วย “จูลส์ รีเม่ต์” ในครั้งนี้ เป็นการจัดแสดงครั้งแรกที่เปิดให้เข้าชมอย่างใกล้ชิด โดยก่อนหน้านี้ ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน โดยจะจัดแสดงไว้ที่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ อควาเรีย ภูเก็ต ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.65 นี้

สำหรับการจัดแสดงถ้วยฟุตบอลโลก “ถ้วยจูลส์ รีเม่ต์” จัดแสดงโดยพิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณฮอลลีวูด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความชำนาญการและสะสมศิลปะสูงค่า และการสนับสนุนจาก Mr.Vishnu ซึ่งเป็นเจ้าของถ้วยรางวัลจูลส์ ริเม่ต์ โดย Mr.Vishnu เป็นนักสะสมศิลปะจากทั่วโลกรายใหญ่ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของศิลปะวัตถุที่เป็นประวัติศาสตร์ และยังไม่เคยปรากฏหรือแสดงจากที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของต่างๆของฮอลลีวูด รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งการจัดแสดงในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปสู่นานาชาติ พร้อมกับความภูมิใจในการเปิดแสดงถ้วยรางวัลจากการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ยังไม่เคยนำแสดงที่ใดมาก่อน

ซึ่งถ้วย “จูลส์ รีเม่ต์” เป็นถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกใบแรก เมื่อมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี ค.ศ. 1930 ที่ประเทศอุรุกวัยเป็นเจ้าภาพ และเป็นทีมที่คว้าแชมป์ในปีนั้น ซึ่งถ้วยรางวัลที่อุรุกวัยได้รับ คือถ้วยรูปเทพธิดาแห่งชัยชนะ ชื่อว่า “จูลส์ ริเม่ต์” มาจากชื่อของประธานสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชาวฝรั่งเศส จูลส์ รีเม่ต์ ผู้ผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกขึ้นมา

โดยถ้วย จูลส์ รีเม่ต์ ถูกใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกเพียง 9 ครั้ง คือ ตั้งแต่ปี ค.ศ.1930-1970 ก่อนที่ฟีฟ่าจะตัดสินใจมอบถ้วย จูลส์ รีเมต์ ให้ประเทศบราซิล ถือครองโดยถาวร หลังจากที่ทีมแซมบ้า สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ได้ในปี 1970 หลังจากนั้นฟีฟ่าก็ได้เปลี่ยนมาใช้ถ้วยฟีฟ่าเวิลด์คัพ (FIFA World Cup Trophy) หรือถ้วยรางวัลทรงลูกโลกที่เราคุ้นเคยกัน นับจากนั้นเป็นต้นมา ปัจจุบัน ถ้วย จูลส์ รีเมต์ อยู่ในความครอบครองของ Mr.Vishnu ซึ่งเป็นนักสะสมชาวมาเลเซีย และนำมาแสดงที่ภูเก็ต เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้

Subscribe