คืบหน้าการติดตาม 2 คนร้าย ใช้ปืน 2 กระบอก ก่อเหตุกระหน่ำยิงชาวอินเดีย

ความคืบหน้าการติดตาม 2 คนร้าย ใช้ปืน 2 กระบอก ก่อเหตุกระหน่ำยิง นายจิมมี่ ซิง ซานดู ชาวอินเดีย จำนวนกว่า 20 นัด เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเสียชีวิตคาลานจอดรถวิลล่าริมชายหาดในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ก่อนจะมีผู้มาพบในช่วงเช้าของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้แจ้งตำรวจ สภ.ฉลอง เข้าร่วมสอบก่อนจะพบประวัติโชกโชน โดยมีการใช้พาสปอร์ตของบุคคลอื่นเดินทางเข้ามา จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่27 มกราคม 2565 ด้านเจ้าหน้าที่ของไทย ได้มีการสนธิกำลังของหน่วยงานต่างๆ ระดมค้นหาผู้ก่อเหตุ หลังพบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายกึ่งเดินกึ่งวิ่งขึ้นมาจากชายหาดและลัดเลาะไปตามซอยก่อนออกไปยังถนนสายหลัก ก่อนข้ามไปยังย่านชุมชนที่มีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่ นอกจากนี้ยังมีการพบหลักฐานซึ่งเป็นเสื้อแขนยาวสีดำมีฮู้ด และหมวกแก็ปทิ้งอยู่บริเวณริมป่าละเมาะสวนยางพาราของชาวบ้านในละแวกห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่คนร้ายทิ้งไว้ และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.พ.65) บริเวณหน้า สถานีตำรวจภูธรฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ได้มีการเรียกรวมพลของหน่วยต่างๆ ทั้งตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 , ตำรวจกองบังคับการปราบปราม, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษหรือหน่วยสวาท ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อสนธิกำลังและวางแผนเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่าจะเป็นจุดหลบซ่อนตัวของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

โดยเป้าหมายหลักที่ตำรวจเข้าตรวจค้นอยู่ภายในซอยไสยวน 9 ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ มีทั้งบ้านเช่า รีสอร์ท วิลล่า และสถานประกอบการต่างๆ โดยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวิลล่าที่เกิดเหตุ  เนื่องจากมีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่พบเสื้อผ้าที่ถูกถอดทิ้งไว้ โดยเป็นการตรวจสอบผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน เช่าหรือวิลล่าต่างๆ ที่ได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด โดยมีการขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและเปรียบเทียบรูปพรรณสันฐาน รวมถึงค่ายมวยต่างๆ ในบริเวณดังกล่าวด้วย  แต่ก็ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัยหรือสิ่งของผิดกฎหมาย จนถึงขณะนี้ชุดคลี่คลายคดีซึ่งมีการแบ่งกำลังกันไปตามจุดต่างๆ ยังคงมีการติดตามคนร้ายอย่างไม่ลดละ แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสใดๆ เพิ่มเติม

Subscribe