จนท.บุกรื้อถอนร้านค้า พบยังฉวยโอกาสขายของหน้าหาดเลพัง-ลายัน หลังจากที่มีการบังคับคดี

จนท.บุกรื้อถอนร้านค้า พบยังฉวยโอกาสขายของหน้าหาดเลพัง-ลายัน หลังจากที่มีการบังคับคดี

ภายใต้การอำนวยการของ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ,นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลางนายปัญ​จ​พงศ์​ บุญ​จันทร์​ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก​ อส​ ลงพื้นที่หมู่ที่ 4,6 ตำบลเชิงทะเล ในพื้นที่สาธารณประโยชน์ หาดเลพัง ลายัน 178 ไร่ เนื่องจากพบว่าหลังจากที่มีการบังคับคดี ตามคำพิพากษาของศาลฎีกา เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ยังพบมีการบุกรุกยึดถือครอบครอง เพื่อทำประโยชน์ โดยการเปิดร้านจำหน่ายอาหาร บริการเก้าอี้ เตียง ร่มชายหาดให้กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ทำการตรวจสอบจับกุม

พบมีร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้บริการ จำนวน 3 ร้าน มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านจำนวน 2 ราย จึงได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย โดยแจ้งข้อกล่าวหา
1.ความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 มาตรา 9(1) / 2.ความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 / 3.ความผิดตามพระราชบัญญัติ​ส่งเสริมและรักษาคุณภาพป่าไม้ พ.ศ.2535 มาตรา 99
4.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับ​อนุญาต​

ทั้งนี้ ได้ทำการจับกุมและตรวจยึดวัสดุ อุปกรณ์ การให้บริการนักท่องเที่ยว นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เชิงทะเล เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป สำหรับอาคาร สิ่งปลูกสร้างที่พบในพื้นที่ อบต.เชิงทะเล ได้ปิดหมายการก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อประกอบการรื้อถอนอาคาร ตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ต่อไป

Subscribe