จังหวัดภูเก็ต ผู้รื้อถอนเริ่มเข้าทำการรื้อถอนอาคารร้าง บนเขานางพันธุรัตน์

จังหวัดภูเก็ต ผู้รื้อถอนเริ่มเข้าทำการรื้อถอนอาคารร้าง บนเขานางพันธุรัตน์ ริมถนนบายพาสขาออกตัวเมืองภูเก็ต หลังเกิดเดินสไลด์จากภาวะฝนตกต่อเนื่อง เพื่อเร่งคืนถนนให้กับผู้ใช้ทางภายใน 15 วัน หลังปิดการใช้ทางมาแล้ว 1 สัปดาห์

หลังจากทางจังหวัดภูเก็ตได้นำประกาศให้รื้อถอนอาคารร้าง บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรือถนนสายบายพาส ฝั่งขาออกนอกเมืองภูเก็ต ช่วงเขานางพันธุรัตน์ ที่มีการก่อสร้างมานานกว่า 30 ปี และเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมา จากเหตุดินสไลด์จากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้รื้อถอนได้รถแบคโฮเข้าปรับพื้นที่เป็นถนน เพื่อนำเครื่องจักรเข้ารื้อถอนอาคารดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้ในการรื้อถอนเป็นเวลา 15 วัน เมื่อแล้วเสร็จจะคืนถนนเปิดให้มีการจราจรทันที

เนื่องจากถนนสายนี้ ถือเป็นอีก 1 สาย ที่มีการสัญจรของรถทุกชนิด ทั้งขาเข้าและขาออก เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน หลังจากทางจังหวัดได้ประกาศปิดการสัญจรชั่วคราว มาตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีดินสไลด์ทรุดตัวลงมาบนผิวจราจร และทางเทศบาลตำบลรัษฎา ได้นำแบริเออร์แบริมากั้น เพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่าน และได้ปรับเปลี่ยนช่องการจราจรฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต ให้เป็น 2 ช่องจราจร เพื่อการระบาดรถและอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ใช้เส้นทางเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ผู้รื้อถอนยืนยันว่าในระหว่างการรื้อถอน จะไม่มีปัญหาในเรื่องของเศษวัสดุตกหล่นลงมาบนถนนอย่างแน่นอน เพราะใช้รถแบคโฮหัวหนีบนำลงมาย่อย จากด้านหลังของอาคาร โดยใช้เวลาเพียง 15 วัน การรื้อถอนอาคารจะแล้วเสร็จแน่นอน

Subscribe