จับกุมนักพนันที่เชิญชวนทางสื่อออนไลน์มาเล่น ไพ่โป๊กเกอร์ ได้นักพนันจำนวน 11 คน

ตำรวจภาค 8 ร่วมกับ ตำรวจเมืองภูเก็ตจับกุมนักพนันที่เชิญชวนทางสื่อออนไลน์มาเล่น ไพ่โป๊กเกอร์ ได้นักพนันจำนวน 11 คน พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ

ภายใต้การสั่งการอำนวยการของ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.ส.ก.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ก.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8. พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.ส.ภ.เมืองภูเก็ต สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.สุริยา รัตนพันธ์ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. ชุด ชป.3 นำโดย พ.ต.ท.รัฐกิตติ์ บุญสันต์สุขศรี สว.กก.3 บก.สอท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท. นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ทัพไท ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมนักพนัน ไพ่โป๊กเกอร์ จำนวน 11 คน ประกอบด้วย ชาวไทย 9 ราย กัมพูชา 1 ราย ชายชาวอังกฤษ 1 ราย ชายชาวเดนมาร์ก 1 ราย พร้อมด้วยของกลางที่พบวางอยู่สำหรับเล่นพนัน (ไพ่โป๊กเกอร์) ได้แก่ โต๊ะสำหรับเล่นพนัน (ไพ่โป๊กเกอร์) จำนวน 1 ตัว ไพ่สำหรับเล่นการพนัน จำนวน 2 สำรับ ชิปแลกเงิน จำนวน 642 อัน (คิดเป็นเงินประมาณ 1,028,400 บาท) นอกจากนี้ยังพบของกลางที่วางอยู่บนโต๊ะสำหรับแลกชิป ได้แก่ คอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ เอชพี พาวิเรียน (HP Pavilion) จำนวน 1 เครื่อง พร้อมสายชาร์ต 1 อัน และ เมาส์ 1 อัน ไพ่สำหรับเล่นการพนัน จำนวน 3 สำรับ ชิปแลกเงิน จำนวน 783 อัน (คิดเป็นเงินประมาณ 1,578,150 บาท) และกระดาษจดรายรับ-รายจ่าย ของผู้ที่เล่นการพนัน ระบุลงวันที่ 28/7/2565 เริ่มเวลา (Start Time) 21.30 น.โดยจับกุมได้ที่วิลล่าหรูแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถ.เทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

ในเบื้องต้นผู้ถูกจับกุมที่ 1 ว่า กระทำความผิดฐาน จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน , เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ พนัน(ไพ่โป๊กเกอร์)เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ถูกจับที่ 2-11 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันเล่นการพนัน(ไพ่โป๊กเกอร์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ถูกจับกุมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ชป.3 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันกันโดยประกาศโฆษณาเชิญชวนทางสื่อออนไลน์ Facebook ชื่อ Nub Nasa ว่า “ใครอยู่ภูเก็ต แวะมาจอยได้นะครับ Live Game มีปาร์ตี้ ลงเรือยอช์ท สนใจทักมานะครับ สาวๆเพียบ” และจากการสืบสวนทราบว่า มีการจัดให้เล่นการพนัน (ไพ่โป๊กเกอร์) กันจริง ภายในห้องพักของวิลล่าหรูซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถ.เทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และมีการสั่งการให้ทำการสืบสวนจับกุมโดยเร็ว ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (29ก.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตวางแผนเข้าทำการจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันตังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบกลุ่มนักเล่นการพนันทั้งหมดกำลังเล่นการพนัน (ไพ่โป๊กเกอร์) พร้อมแสดงตัวเข้าจับกุมและนำตัวมายังสภ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบถามผู้ถูกจับที่ 2-11 รับว่า ได้ร่วมกันเล่นการพนัน(ไพ่โป๊กเกอร์) ในครั้งนี้จริง โดยลักลอบเล่นการพนันเล่นเป็นครั้งแรก ซึ่งนัดหมายกันมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาเล่นการพนัน ซึ่งมีผู้จับที่ 1 นายสิทธิ์ (นามสมมุติ) รับว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน , เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้พนัน(ไพ่โป๊กเกอร์) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันนำตัว ถูกจับกุมทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe