จับกุมผู้ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าได้ของกลางเป็นเสื้อแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ

ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมผู้ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าได้ของกลางเป็นเสื้อแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ

ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 8 ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8, ตำรวจ สภ.กะทู้ และตัวแทนลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 50/2566 เข้าทำการตรวจอาคารห้องแถวปลูกติดกันเป็นแนวยาว ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางไปน้ำตกกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังมีการสืบสวนพบว่า มีการลักลอบนำเครื่องหมายการค้าหลากหลายยี่ห้อสกรีนลงบนเสื้อ เพื่อส่งขายให้ลูกค้าในราคาถูก สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นอย่างมาก

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจค้นจุดแรก ซึ่งเป็นห้องสำหรับใช้เป็นพื้นที่ในการสกรีนเสื้อผ้า ซึ่งพบบล็อกสกรีนมีทั้งโลโก้ของสินค้าแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ อาทิ ไนกี้ อาดิดาส คาร์ลวินคราย, BOSS, GuCCI, UNDER ARMOUR เป็นต้น และถัดไปอีกประมาณ 100 เมตรพบจุดที่มีการเก็บรวมรวมเสื้อที่เป็นห้องแถวติดกันจำนวนสองห้องโดยจากการตรวจสอบพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการสกรีนและพบเสื้อผ้าที่รอสกรีนส่วนอีกห้องที่อยู่ติดกันพบเสื้อที่มีการสกรีนแล้ว และผับเก็บเพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้า กับอยู่ระหว่างรอการสกรีน ซึ่งพบคนงานที่กำลังทำงานอยู่ด้วยจำนวน3คน จึงได้ควบคุมตัวไว้จำนวน 3 คนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ดำเนินคดีตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการร้องเรียน และการสืบสวนขยายผลจากการตรวจยึด ด้วยจะเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ จ.ภูเก็ต จำนวนมากจึงทำให้เกิดการลอกเลียนเครื่องหมายและนำออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์และประเทศเป็นอย่างมาก

Subscribe