จับแล้วชายแต่งกายเป็นพระ เปลื้องจีวรกลางแจ้งกลางเมือง

จับแล้วชายแต่งกายเป็นพระ เปลื้องจีวรกลางแจ้งกลางเมือง อ้างเป็นพระจริง แต่วัดที่บวชไม่ออกใบสุทธิให้ และจับสึกแล้ว

จากกรณีมีการแชร์คลิปชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์กำลังออกจีวรและเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าปกติเหมือนประชาชนทั่วไปกลางแจ้งบริเวณที่ดินส่วนบุคคลเยื้องที่ทำการไปรษณีย์ จ.ภูเก็ต สามแยก ถ.มนตรีตัด ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ประนาฌสิ่งที่ชายดังกล่าวทำ พร้อมกับเร่งแจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัวไปดำเนินคดี

ล่าสุดล่า เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ ( 28 ก.พ.) นายพรพนา แสนการุณ ผู้อำนวยการพุทธศาสนา จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายธงชัย รัตนเดช ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต และ พ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา ฝ่ายปกครองและสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบบุคคลแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์บริเวณพื้นที่โล่งของเอกชน เยื้องที่ทำการไปรษณีย์ภูเก็ต สามแยก ถ.มนตรีตัด ถ.ถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทราบชื่อ คือ นายสมศักดิ์ ศรีสังวาล อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ถ.แม่หลวน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยไม่พบใบสุทธิการเป็นพระภิกษุแต่อย่างใด มีเพียงเอกสารบางอย่างที่นายสมศักดิ์อ้างว่าได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ตเกี่ยวกับการที่บวชแล้ววัดบางวัดไม่ออกใบสุทธิให้ จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งข้อหาแต่งกายเป็นภิกษุสงฆ์ที่เป็นนักบวชในพุทธศาสนาโดยมิชอบเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นนั้น พร้อมของกลางสบง 1 ชุด จีวรพระ 1 ชุด บาตรพระ 1 ใบ กางเกงขาสั้น 1 ตัว เสื้อยืด 1 ตัว โดยเบื้องต้นให้การปฎิเสธ

อย่างไรก็ตาม หลังจากจับกุมดำเนินคดีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคนดังกล่าวไปทำการสึกจากการเป็นพระ ที่วัดมงคลนิมิตร (วัดกลาง)

Subscribe