จับแล้วมือยิงเพื่อนแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จับแล้วมือยิงเพื่อนไม่ได้รับบาดเจ็บ อ้างว่า ถูกกล่าวหาว่าไปขโมยเหล็ก จนโต้เถียงและทะเลาะกัน

จากกรณี เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธยิงกันและใช้อาวุมีดแทงกัน ทำให้มีผู้ได้รับเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงงานปรับคุณภาพน้ำเทศบาลนครภูเก็ต (บ่อบำบัดน้ำเสีย) ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นายทัช (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ถูกแทงเข้าบริเวณแขนด้านซ้าย ส่วนคนที่ถูกยิง นายมิ้ว (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ไม่ได้บาดเจ็บ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วิชิต ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ต.รัชภาส บัวแก้ว สว.สส.สภ.วิชิต ชุดสืบสวนสภ.วิชิต ร่วมกับ ชุดสืบสวนสภ.ควนโดน ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายฐิติศักดิ์ เดชเจริญ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 464/2565 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 81 ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล จากนั้นควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม นายทัช ให้การยอมรับว่า ได้ก่อเหตุยิงจริง โดยตนและนายมิ้วเป็นเพื่อนกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนได้ไปช่วยพ่อเก็บเศษเหล็กที่บ่อขยะหลังโรงงานเตาเผาขยะ เมื่อเก็บเสร็จตนได้ขับรถเพื่อกลับบ้านพักระหว่างนั้นนายมิ้วได้ขับรถจักรยานยนต์มาเจอตน และได้พูดคุยกับนายมิ้ว โดยนายมิ้วกล่าวหาว่า ตนไปขโมยเหล็กของนายมิ้ว ซึ่งตนบอกว่าไม่ได้ขโมย จากนั้นได้โต้เถียงและทะเลาะกัน นายมิ้วได้ใช้มีดที่พกมาแทงเข้าที่แขน ตนจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายมิ้ว และนายมิ้วได้เข้าแย่งอาวุธปืนของตนหนีไป ส่วนตนไปรักษาตัวที่รพ.วชิระ ก่อนที่จะหลบหนีออกต่างจังหวัด เนื่องจากกลัวความผิด และมาถูกจับได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe