จ่อออกหมายจับยิงถล่มบ้านกลางดึกหมู่บ้านดังภูเก็ต

จ่อออกหมายจับยิงถล่มบ้านกลางดึกหมู่บ้านดังภูเก็ต ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เผยชี้ปมเหตุมาจากทวงเงิน แต่ทวงผิดคน

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 23 พ.ค.65 ได้เกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3-5 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 98/236 หมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนถูกคมกระสุนเข้าที่บริเวณฝ่าเท้าขวากระสุนฝังในถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา ขณะที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอกตกอยู่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว และจากการตรวจสอบยังพบอาวุธปืนพกสั้นตกอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวอีก 1 กระบอก

สำหรับความหน้าล่าสุด พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า กรณีเหตุยิงกันเมื่อกลางดึกวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุแล้ว 2 คน ซึ่งอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับได้ ส่วนกลุ่มคนร้ายคาดว่า มี 5-6 คน ส่วนสาเหตุทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่บุกเข้ามายังบ้านพักของผู้เสียหายนั้น จะมาสอบถามข้อมูลของผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวก่อนหน้านี้ ที่มีชื่อว่า นายบาส แต่ไม่พบตัวนายบาส เนื่องจากได้ย้ายออกไปแล้ว จากนั้นสามีผู้เสียหายได้เดินทางกลับมาพอดี จึงเผชิญหน้ากันและเกิดการปะทะกัน พร้อมกับต่างฝ่ายต่างมีอาวุธปืน จึงเปิดฉากยิงกันขึ้น โดยสาเหตุหลักอาจมาจากเรื่องการทวงถามเงินหรือหนี้สินที่ผู้เช่าบ้านก่อนหน้านี้ค้างไว้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว

ทั้งนี้หมายจับจะสามารถออกได้ก่อน 1 คน คือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่ฝ่าเท้า พร้อมกับได้มีการตรวจยึดอาวุธที่ใช้ก่อเหตุไว้แล้วจำนวน 2 กระบอก ประกอบด้วย อาวุธปืนของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่บุกเข้ามาก่อเหตุและอีกกระบอกเป็นของสามีผู้เสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะดำเนินการตรวจสอบอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก พร้อมกับจะมีการดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่ายเกี่ยวกับอาวุธปืน
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตเร่งหาภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม

Subscribe