ฉาวโฉ่อีกแล้วภูเก็ต! โต้กันไปมา “แท็กซี่มาเฟีย”

ฉาวโฉ่อีกแล้วภูเก็ต! โต้กันไปมา “แท็กซี่มาเฟีย” จนนักท่องเที่ยวต้องลงจากรถด้วยความตกใจและมึนงง

แชร์ว่อน คลิปคนขับรถตู้เรียกผ่านแอพพลิเคชั่นโต้เถียงกับคนดูแลคิวรถตู้ท่าเรือรัษฎา จ.ภูเก็ต ทนไม่ได้ถูกกล่าวหาว่าเป็น “มาเฟีย” ตามไปดูหน้าถึงรถ สร้างความตื่นตกใจให้นักท่องเที่ยวที่นั่งรออยู่บนรถตู้ที่เรียกผ่านแอพฯ ต้องลงไปใช้บริการคันอื่นแทน

เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย.65 ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ 2 คลิป ในคลิปคนขับรถตู้มีการพูดคุยโต้เถียงกับชายใส่เสื้อดำ ระบุว่า “ชายเสื้อดำมากรรโชกนักท่องเที่ยวลงจากรถตู้ จากนั้นคนขับรถตู้ได้ไปเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนลงจากรถและอธิบายให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ และงงทำให้นักท่องเที่ยวยอมลงจากรถ จากนั้นชายเสื้อดำมีการพูดว่า ทางผู้จัดการให้มาดูว่า คนขับรถตู้คันไหนกล่าวหามีแท๊กซีมาเฟีย”

ส่วนคลิปที่ 2 ความยาวประมาณ 0.26 วินาที คนขับรถตู้พูดว่า เงินเขาคุณมีสิทธิ์อะไรที่ห้ามเขาเรียก ส่วนชายเสื้อดำ พูดว่า ตนมีสิทธิ์อะไรและได้เรียกเพื่อนที่อยู่ในรถตู้ให้ลงจากรถ พร้อมได้บอกให้เขาของลงมา” จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายได้แยกย้ายกันไป สำหรับคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมีแชร์กันอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณริมถนนทางออกจากท่าเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามไปยัง นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นจากการพูดคุยกับฝั่งของผู้ให้บริการรถรับจ้างในท่าเรือรัษฎา ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (2 ก.ย.) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 4 คน เดินทางมาจากเกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เรียกรถตู้มารับผ่านทางแอพพลิเคชั่นรายหนึ่ง ที่เปิดให้บริการในอยู่ในภูเก็ตขณะนี้ ซึ่งคนขับรถตู้ได้บอกให้นักท่องเที่ยวเดินออกมาขึ้นรถด้านนอกท่าเรือ เพราะไม่สามารถเข้าไปรับด้านในท่าเรือได้ เนื่องจากข้างในมีแท็กซี่มาเฟีย ซึ่งขณะที่พูดคุยอยู่นั้น นักท่องเที่ยวได้เปิดลำโพงโทรศัพท์มือถือ ทำให้คนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียวในบริเวณท่าเรือได้ยินการสนทนาดังกล่าว หลังจากนักท่องเที่ยวเดินออกมาท่าเรือเพื่อขึ้นรถตู้คันดังกล่าว คนขับรถป้ายเขียว จึงได้เดินตามออกมาเพื่อมาดูว่า คนขับรถตู้คันไหนที่พูดมาแท็กซี่ด้านในเป็นมาเฟีย และเหตุการณ์เป็นไปตามคลิปที่มีการเผยแพร่ และในวันจันทร์ (5 ก.ย.65) จะเรียกคนขับรถตู้มาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการรถผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นรถตู้ที่ถูกต้อง หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้เรียกใช้รถรับจ้างคันอื่นไปส่งที่พัก แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวหากดูจากคลิปจะไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยวลงจากรถ แต่เป็นความขัดแย้งของผู้ให้บริการทั้งสองฝ่าย แต่ก็สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งทำให้เสียภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่ผ่านมาทางขนส่งได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการขับแท็กซี่ป้ายเขียว 3-4 ราย มาพูดคุยทำความเข้าใจ ซึ่งทางตัวแทนก็ยินยอมที่จะให้รถที่เรียกผ่านแอพพลิเคชั่นเข้าไปรับนักท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ได้

Subscribe