ชวนชิมกุ้งมังกรตัวละ 199 ภายในงานหรอยริมเล @หาดในยาง

ภูเก็ตนายก อบต.สาคู อำเภอถลาง ชวนชิมกุ้งมังกรตัวละ 199 ภายในงานหรอยริมเล @หาดในยาง ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2565 ที่หาดในยางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

ที่ บริเวณหาดในยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ ยอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเรวัติ อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสินีนาถ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “หรอยริมเล@หาดในยาง” ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม นี้ ที่ บริเวณหาดในยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู กล่าวว่า งานหรอยริมเล@ในยาง โดย อบต.สาคู ในครั้งนี้จะมีความแตกต่างจากงานหรอยริมเล ในพื้นที่อื่น เนื่องจากได้นำเอาศักยภาพความโดดเด่นของคนในชุมชนมามีส่วนร่วม โดยเฉพาะได้นำผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่มีชื่อเสียง อย่างกลุ่มผลิตภัณฑ์โอท๊อป ที่จะนำผลิตที่มีชื่อ เช่น กะปิ ที่จะนำมาเป็นวัตถุดิบในการแข่งขันทำอาหารเมนู “น้ำชุบหยำหรือน้ำชุบยอก” ของคนสาคู มาวางจำหน่าย รวมทั้งภายในงานจะมีการแข่งขันหุงข้าวแบบโบราณ การเชิญชวนกลุ่มประมงพื้นบ้านมาเปิดตลาดชิงปลา และมีการแข่งขันย่างปลาเผาเกลือ เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการจำหน่ายกุ้งมังกรตัวละ 199 บาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติกุ้งมังกรของดีภูเก็ตในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งเป็นการสนับสนุนชาวประมงและผู้ประกอบการด้านประมงในพื้นที่ให้มีรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ และในอนาคต อบต.สาคู จะมีการพัฒนาให้เกาะปลิงในพื้นที่ตำบลสาคู เป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวแห่งใหม่ เนื่องจากเกาะแห่งนี้มีเสน่ห์ของวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน ที่ยังคงมีทรัพยากรทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส

นายตฤณ กล่าวต่อไปว่า ขอเชิญชวนประชาชนชาวตำบลสาคู ชาวจังหวัดภูเก็ตและนักท่องเที่ยวทุกคนได้มาเที่ยวชมงาน“หรอยริมเล@หาดในยาง” ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม นี้ ที่จัดขึ้นบริเวณหาดในยางโดยงานจะเริ่มตั้งแต่16.00น.เป็นต้นไปเชิญมาชิกุ้งมังกรตัวละ199บาทและชิมอาหารทะเลรวมถึงอาหารพื้นบ่านของตำบลสาคูที่จะนำมาจำหน่ายภายในงานพร้อมมาชมความสวยงามของหาดในยางอีกด้วย

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ของจังหวัดภูเก็ตและช่วยส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้าอาหารทะเล อาหารท้องถิ่นที่สะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเขตตำบลสาคู อีกด้วย

Subscribe