ชาวบ้านโร่แจ้งสายตรวจนำพระเมาหลับส่งเจ้าคณะจังหวัดจับสึก

ชาวบ้านโร่แจ้งสายตรวจนำพระเมาหลับส่งเจ้าคณะจังหวัดจับสึก ตรวจสอบเป็นพระจริงจากวัดขอนแก่น แต่ถูกเตือนเรื่องเมาหลายครั้งแล้ว

ที่ วัดมงคลนิมิตร (พระอารามหลวง) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พระครูเมตตาภิรม เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ตและเจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิตรได้ทำการสึกพระมนต์ชาย ฐิตธมโม อายุ 60 ปี พระลูกวัดใน จ.ขอนแก่น หลังเสพเมถุนจนเมาแอ้นอนหลับอยู่หน้าบ้านของประชาชนในชุมชนหัชนานิเวศน์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ตรับแจ้งจากประธานชุมชนหัชนานิเวศน์ จากนั้นได้นำตัวมาให้เจ้าคณะจังหวัดพิจารณา ทั้งนี้เจ้าคณะจังหวัดได้จับสึกขาดความเป็นพระภิกษุทันที โดยพระมนต์ยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาเสียงดัง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า พระมนต์ชายหรือนายชาย สีวิไล อายุ 60 ปี ได้บวชเป็นพระภิกษุเมื่อเดือน มี.ค.2564 ที่วัดถาวรนิมิตร ต.จระเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จากนั้นได้หายออกจากวัด หลังจากเจ้าอาวาสได้ว่ากล่าวตักเตือนในเรื่องเสพเมถุนหลายครั้ง จนกระทั่งชาวบ้านใน จ.ภูเก็ตมาพบนอนหลับอยู่หน้าบ้านของประชาชน โดยชาวบ้านตั้งใจจะให้สายตรวจนำไปจำวัดที่วัดแสนสุข ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ตเป็นการชั่วคราว แต่ปรากฎว่าได้กลิ่นเหล้าฟุ้งไปทั่ว สายตรวจสภ.เมืองภูเก็ตจึงนำตัวไปให้เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ตพิจารณาตามความเหมาะสม โดยพระมนต์ชายยอมรับว่าได้เสพของมึนเมาจริงและได้ขอลาสิกขา ขาดจากการเป็นพระภิกษุในที่สุด

Subscribe