ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง รวบสาวภูเก็ตก่อเหตุลักกระเป๋านักท่องเที่ยวที่ชายหาดป่าตอง

ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง รวบสาวภูเก็ตก่อเหตุลักกระเป๋านักท่องเที่ยวที่ชายหาดป่าตอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตองพ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง และชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ร่วมจับกุม นางสาวริน (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง
1.กระเป๋าสำหรับใส่ Powerbank สีเทา จำนวน 1 ใบ
2.กระเป๋าสตางค์ สีดำ ยี่ห้อ ชาแนล จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณริมชายหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณหน้าโรงแรมโฟร์พ้อย โดยวางกระเป๋าไว้ ไม่มีคนเฝ้า ต่อมาผู้ต้องหาซึ่งเดินอยู่บริเวณนั้นก็ได้เข้าไปแอบเปิดกระเป๋าผู้เสียหาย แต่ขณะนั้นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างแถวนั้นเห็นเหตุการณ์ผู้ต้องหาจึงวางกระเป๋าของนักท่องเที่ยวไว้ที่เดิม แล้วได้เดินออกไปจากที่เกิดเหตุและประมาณ 2 นาที ผู้ต้องหาได้กลับมาอีกครั้งแล้วได้หยิบกระเป๋าผู้เสียหายแล้วหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมีวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างเห็นเหตุการณ์ตลอด ต่อมาผู้เสียหายได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำไว้ ที่ สภ.ป่าตอง

ต่อมาวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ พบผู้ต้องหาเดินอยู่ในบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง จึงได้ช่วยกันควบคุมตัวไว้แล้วแจ้งสายตรวจสภ.ป่าตองไปรับตัวมา ไว้ที่ สภ .ป่าตอง พร้อมได้ติดตามผู้เสียหายมาและได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าสะพายใส่เสื้อผ้า พบทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวบางส่วนหาย โดยผู้ต้องอ้างว่า เก็บทรัพย์สินดังกล่าวได้แถวหาดกะหลิม ได้พาไปตรวจค้นที่พัก ไม่พบทรัพย์สินของผู้เสียหายเพิ่มเติม

ซึ่งผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยถูกนำตัวมาทำประวัติเรื่องลักทรัพย์ ไว้ครั้งหนึ่งแล้วแต่ครั้งนั้นเจ้าทุกข์เขาไม่ประสงค์ดำเนินคดี ทางขุดสืบสวนเลยทำประวัติไว้

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์หรือรับของโจร จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe