ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ตามรวบหนุ่มใหญ่ก่อเหตุตะเวนลักโทรศัพท์มือถือ(มีคลิป)

คลิป >> IMG_8342

คลิป >> IMG_8343

คลิป >> IMG_8341

ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ตามรวบหนุ่มใหญ่ก่อเหตุตะเวนลักโทรศัพท์มือถือ อ้างนำไปขายเอาเงินมาใช้

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วิชิต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต และชุดสืบสวนฯ ร่วมกันจับ นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี  ชาวจ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 498/2565 ลงวันที่ 13 กันยายน 2565  ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ” พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ สามารถจับกุมได้ที่ริมถนนถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้  สืบเนื่องจากในพื้นที่ต.วิชิต ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือหลายครั้ง โดยผู้เสียหายจะใส่โทรศัพท์มือถือไว้ที่ช่องเก็บของหน้ารถจักรยานยนต์ก่อนที่คนร้ายจะมาลักเอาไป  ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบชายต้องสงสัยซึ่งมีตำหนิรูปพรรณและใช้ยานพาหนะตรงกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิกไอ 125  สีแดง – ดำ สวมใส่หมายเลขทะเบียน 1กฆ – 883 ตรัง อยู่ที่บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ม.2  ต.วิชิต  อ.เมือง  จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงถนนดังกล่าวพบชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้ชายคนดังกล่าวจอดรถเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ นายชัย ซึ่งเป็นบุคคลคนเดียวกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง  จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ห้องสืบสวนสภ.วิชิต

จากการสอบ นายชัย ให้การยอมรับว่า ตนได้ก่อเหตุจริง โดยตะเวนก่อเหตุ2-3ครั้งเมื่อได้โทรศัพท์มาจะนำไปขายได้เงินมาก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe