ช่วยเหลือชาวประมงลอยลำกลางทะเล อดข้าว 5 คืน

เรือ ต.233 ออกเรือด่วน รับชาวประมงเครื่องเสียกลางทะเล คลื่นซัดลอยลำ อดข้าวมา 5 คืน เรือน้ำมันมาพบ ช่วยไว้ทัน

ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ นำชาวประมงที่ประสบเหตุเรือเสียกลางทะเลกลับเข้าฝั่ง จึงสั่งการให้ เรือ ต.233 ซึ่งจอดเรือเฝ้าตรวจในพื้นที่ภูเก็ต ออกเดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้งเหตุ ซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของภูเก็ต ระยะทางประมาณ 27 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 50 กม.เมื่อไปถึงจุดดังกล่าว พบผู้ประสบภัย ชื่อนายสุธน พิทักษ์กาญจน์ อายุ 44 ปี ได้รับการช่วยเหลือโดยเรือน้ำมัน พ.สุดสาคร 3 เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรือประมงลำที่เครื่องเสีย ได้ถูกคลื่นลมซัดจมลงทะเลไปแล้ว ขณะผูกเรือติดไว้กับเรือน้ำมัน

จึงได้นำผู้ประสบภัยกลับเข้าฝั่ง หลักเทียบเรือทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดภูเก็ตโดยปลอดภัย ทั้งนี้ได้ทำการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ระหว่างเดินทางกลับ พบผลตรวจเป็นลบจากการสอบถาม นายสุธน ทราบว่าได้ออกเรือจากจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 5 มกราคม และเรือได้ประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องสตาร์ทไม่ติด จึงทิ้งสมออยู่บริเวณเกาะห้าใหญ่ เพื่อรอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีเรือใดๆ ผ่านไปพบ ประกอบกับในห้วงนั้นทะเลอันดามันมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือของตนสมอเกา ลอยออกจากฝั่งจังหวัดกระบี่ไปเรื่อยๆ โดยตนได้พยายามเรียกขอความเหลือ ก็ไม่มีใครได้ยิน และตนไม่ได้กินข้าวมา 5 วัน 5 คืน ที่อยู่ในทะเล

จนกระทั่งวันที่ 9 มกราคม เรือได้ลอยไปถึงยังจุดจอดเรือน้ำมันเขียวชื่อ พ.สุดสาคร ซึ่งห่างจากจุดที่เริ่มลอยออกมา(เกาะห้าใหญ่) ประมาณ 18 ไมล์ทะเล และได้ช่วยชีวิตตนไว้ โดยตนได้อาศัยอยู่บนเรือดังกล่าวมา 7 วัน ก่อนที่เรือ ต.233 จะมารับกลับเข้าฝั่งในวันนี้ซึ่งเมื่อเรือกลับเข้าถึงฝั่ง นาวาเอก ธนเดช กุลณาวรรณ์ นายทหารเวร ศปก.ทรภ.3 พร้อมภรรยาของผู้ประสบเหตุได้มารอรับ และได้พากลับบ้านที่จังหวัดกระบี่ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

#ทัพเรือภาคที่3

#เรือต233

#076391598สายด่วนทัพเรือภาคที่3

#1696สายด่วนกองทัพเรือ

Subscribe