ซอยบางลา ป่าตอง ภูเก็ต คึกคัก เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ วันแรก

ซอยบางลา ป่าตอง ภูเก็ต คึกคัก เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ วันแรก หลังถูกปิดไปร่วม 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19

สำหรับบรรยากาศคืนแรก (1 มิ.ย.65) ของการอนุญาตให้เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้จนถึงเวลา 24.00 น. หลังจากสถานบันเทิงต่างๆ ดังกล่าว ต้องหยุดให้บริการมาเป็นเวลาร่วม 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในถนนบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นถนนคนเดินยามราตรีที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของสถานบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานบริการอื่นๆ จำนวนมาก ภาพรวมเป็นไปด้วยความคึกคักมีผู้มาเดินเที่ยวชมบรรยากาศภายในถนนสายดังกล่าว และใช้บริการสถานประกอบการต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ อาทิ อินเดีย ออสเตรเลีย ยุโรป เป็นต้น จำนวนมากิแต่ไม่แตกต่างจากในช่วงที่ผ่านมามากนัก เนื่องจากภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องที่ได้รับการผ่อนคลายให้เปิดบริการและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก่อนหน้านี้แล้วในรูปแบบของร้านอาหารกึ่งผับ

อย่างไรก็ตาม นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ ได้ร่วมปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ เทศบาลเมืองป่าตอง และอาสาสมัครฯ เพื่อดูแลความเรียบร้อย และให้คำแนะนำผู้ประกอบการ เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า เริ่มนับหนึ่งใหม่ของคืนแรกที่ ศบค.อนุญาตให้ผับบาร์คาราโอเกะเปิดบริการได้ แม้จะเพียงเที่ยงคืนก็ตาม แต่ผู้ประกอบการพร้อมจะปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประชุมซักซ้อมความพร้อมในการเปิดให้บริการไปแล้ว และในส่วนของสถานบันเทิงที่จะเปิดให้บริการนั้นคาดว่า มีไม่ต่ำกว่า 90% ของร้านที่มีอยู่เดิมก่อนเกิดโควิดประมาณ 200-300 ร้าน เพราะต่างรอมานานกว่า 2 ปี แต่มีส่วนน้อยที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง

“ซึ่งความกังวลขณะนี้คงเป็นเรื่องของเวลาในการปิด เนื่องจากเปิดได้เพียงเที่ยงคืน แต่ด้วยบริบทของเมืองน่าจะทำได้ยาก และไม่ตอบโจทย์เมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยวระดับโลก และเป็นเมืองต้นแบบในการรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก” นายวีรวิชญ์กล่าวในที่สุด

จากการสอบถามผู้ให้บริการบาร์เบียร์ กล่าวว่า เท่าที่สังเกตจำนวนนักเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการภายในซอยบางลา จะมีจำนวนไม่ต่างจากวันปกติมากนัก เนื่องจากภูเก็ตเปิดให้บริการในลักษณะกึ่งผับมาระยะหนึ่งแล้ว และมาตรการต่างๆ ก็ค่อนข้างผ่อนคลาย มีการปฏิบัติตามมาตรการมาเป็นปกติอยู่แล้ว และจากสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาก็ทำให้ทุกคนมีความระมัดระวังมากขึ้น เพราะไม่ต้องการที่จะกลับปิดให้บริการอีก

Subscribe