ตชด.425 จับเด็กวิ่งยาด้ายไอซ์ 1.29 กก. ยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด

ตชด.425 จับเด็กวิ่งยาด้ายไอซ์ 1.29 กก. ยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด อ้างทำมาแล้ว 4 ครั้งจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.65 ตชด.25 ได้ร่วมกันจับกุม นายเอกชัย หรือกิ้ง แพโสภณ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 1,292.99 กรัม หรือ 1.29 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 2,770 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์ใช้สำหรับเสพยาไอซ์ จำนวน 2 อัน โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าร้านข้าวมันไก่ ม.9 ถ.ศักดิเดช ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ห้องเช่า ถ.ฮ่องเหล็งอุทิศ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายกิ้ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) มีพฤติกรรมลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียง อยู่เป็นประจำและสืบทราบมาว่า นายกิ้ง เป็นเครือข่ายยาเสพติดของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่อยู่ต่างจังหวัด หลังจากนั้นจึงได้วางแผนเข้าจับกุมได้ในที่สุด

จากการนายกิ้ง ยอมรับว่า ตนเป็นเครือข่ายยาเสพติดและเป็นคนกระจายยาเสพติดให้กับลูกค้ารายย่อยใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยยาไอซ์และยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยรับมาจากเครือข่ายอยู่ต่างจังหวัดเพื่อเอามาเก็บไว้ จากนั้นก็จะมีคนโทรมาสั่งให้เอายาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า และบางส่วนตนเองก็จำหน่ายเอง ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาทเมื่อจำหน่ายยาเสพติดหมด

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดโทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe