ตร.ฉลองใช้เวลาเพียง 1 วัน ตามรวบ 2 เยาวชนขโมยรถจักรยานต์ของชาวบ้าน สารภาพใช้การต่อสายตรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.กรกฤช ขันธ์เครือ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.ต.ภูเอก มุสิกวงษ์ สว.สส.สภ.ฉลอง ร.ต.อ.สุทิน อินทรพันธ์ ชุดปฏิบัติการงานป้องกันปราบปราม สภ.ฉลอง และ ชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.ฉลอง ได้ร่วมจับกุมตัวผู้ต้องหา นายนนท์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ นางสาวณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน/ขาว จำนวน  1  คัน ซึ่งติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลข 1 กฌ 2025 ภูเก็ต และแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน 1กก 9972 ภูเก็ต จำนวน  1  แผ่น สามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง  บ้านเลขที่  308  ซอย โคกโตนด ม.9 ต.ฉลอง อ.เมือง  จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 ก.ค.64

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29  ก.ค.2564 ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินขาว คันหมายเลข 1 กก 9972 ภูเก็ต ได้สูญหายไปจากหน้าบ้านเลขที่  113/3 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ระดมกำลังในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบรูปพรรณของคนร้ายและเส้นทางหลบหนี จนกระทั่ง วันที่ 30 ก.ค.2564 เวลา ประมาณ  23.30  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ พบรถจักรยานยนต์ ซึ่งลักษณะใกล้เคียงกับรถที่แจ้งหาย มีชาย-หญิงลักษณะคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ จอดรถอยู่บริเวณริมถนนภายในลานจอดรถท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ โดยเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า รถจักรยานยนต์ดังกล่าว ได้มีการสลับนำแผ่นป้ายทะเบียนรถ หมายเลข 1 กฌ 2025 ภูเก็ต มาสวมใส่แทนไม่ตรงกับทะเบียนรถตัวจริง จึงได้ทำการตรวจสอบรายละเอียด หมายเลขตัวถังรถ ทำให้ทราบว่าหมายเลขทะเบียนที่แท้จริง คือทะเบียน หมายเลข 1กก 9972 ภูเก็ต ซึ่งเป็นรถคันที่ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ฉลอง ซึ่งได้ถูกคนร้ายลักเอาไป จึงได้ดำเนิการจับกุมตัวและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง ดังกล่าว

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ลักรถโดยวิธีต่อสายตรง อ้างว่าไม่มีรถใช้จึงลักไปจึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งทั้ง 2 เป็นเยาวชนพร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองของผู้ต้องหาได้รับทราบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อืนในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ” จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe