ตร.ป่าตองร่วมกับขนส่ง ฝ่ายปกครอง ลงพื้นตรวจสอบกรณีคนขับแท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก

ตร.ป่าตองร่วมกับขนส่ง ฝ่ายปกครอง ลงพื้นตรวจสอบกรณีคนขับแท็กซี่-ตุ๊กตุ๊กหน้าโรงแรมดังหาดกะหลิม จ.ภูเก็ต ประกาศเตือนรถรับจ้างทุกชนิด “งดนัดรับนักท่องเที่ยว-ขอตรวจใบงาน พร้อมทำความเข้าใจ และให้รถที่จดทะเบียนถูกต้องให้เข้ารับผู้โดยสารได้


จากกรณีโลกโซเชี่ยลมีการโพสต์พาดหัวข่าว ใหญ่จริงๆ! อ้างเป็นคนขับแท็กซี่-ตุ๊กตุ๊กหน้าโรงแรมดังหาดกะหลิม จ.ภูเก็ต ประกาศเตือนรถรับจ้างทุกชนิด “งดนัดรับนักท่องเที่ยว-ขอตรวจใบงาน” ระบุเป็นการไม่ให้เกียรติคนในพื้นที่ ตำรวจ-ขนส่งว่ายังไง?

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งทางไปหาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต

จากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง กล่าวว่า กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่หน้าโรงแรมดังกล่าวได้ส่งข้อความไปยังกลุ่มรถรับจ้างบริเวณใกล้เคียง ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา กรณีรถยนต์ที่ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้อง มาวิ่งรับแขก โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะปิดกั้นรถที่จดทะเบียนถูกต้องในการรับผู้โดยสารในพื้นที่แต่อย่างใด

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้อธิบายและทำความเข้าใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เกี่ยวข้องทุกประเด็น และเน้นย้ำการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการให้บริการ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างสาธารณะ ได้รับฟังและเข้าใจ เกี่ยวกับข้อกฎหมาย คำสั่งและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และจะช่วยกันสร้างภาพลักษณ์แห่งเมืองท่องเที่ยวภูเก็ตที่ดีต่อไป

Subscribe