ตร.ภูเก็ต ตามรวบคนส่งแก๊สหุงต้มก่อเหตุลักทรัพย์มาโชกโชน

ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตามรวบคนส่งแก๊สหุงต้มก่อเหตุลักทรัพย์มาโชกโชนกว่า 30 ครั้งหลายพื้นที่ในภูเก็ต อ้างนำเงินไปเติมเกมส์สล๊อตและเสียค่าเช่าห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง ร.ต.อ.สุธน ภักดี รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายนฤเบศร์ หรือ ชู เกตุแก้ว อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีขาว ทะเบียน ขจพ 921 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ เงินสด 700 บาท กระเป๋าคาดเอวสียีนส์ จำนวน 1 ลูก และเสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณซอยอนุภาษภูเก็ตการ 12 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.45 น. ของวันที่ 25 พ.ค.65 ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยคนร้ายเพศชาย อายุประมาณ 30-35 ปี ผมสั้น สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้น สีเทา สวมรองเท้าแตะสีทึบ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาว ทะเบียน ขรพ หรือ ขวพ 921 หรือ 521 ภูเก็ต มีตำหนิรอยสักที่หน้าอกลายสร้อยสังวาลย์และรอยสักที่ต้นขาขวา และข้อเท้าขวาด้วยหมึกสีดำ ขโมยเงินสด จำนวน 10,000 บาท ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกไว้ ต่อมาชุดสืบสวนได้ออกติดตามคนร้ายและยานพาหนะที่คนร้ายใช้ในการกระผิดอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบว่ายานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุพร้อมคนขับ ซึ่งมีลักษณะตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้รับจากผู้เสียหายอยู่ที่บริเวณในซอยอนุภาษภูเก็ตการ 12 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชุดสืบสวนจึงได้ออกไปตรวจสอบ และพบรถจักรยานยนต์ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อคนบนรถเห็นชุดสืบสวนจึงได้ลงจากรถและพยายามจะวิ่งหนี แต่ถูกจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายนฤเบศร์ หรือ ชู เกตุแก้ว อายุ 28 ปี จึงควบคุมตัวไปตรวจสอบที่ห้องพัก ซ.แสนสุข 2 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัยพบของกลางต่างๆ จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดและนำมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ ห้องสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต

จากการสอบถาม นายนฤเบศร์ ได้ให้การยอมรับว่า ตนเป็นคนร้ายที่ได้ขโมยเงินสดภายในร้านดังกล่าวจริง และยังยอมรับว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านกาแฟ ร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มาอย่างโชกโชน เช่น พื้นที่สภ.เมืองภูเก็ต 15 ครั้ง พื้นที่สภ.ฉลอง 5 ครั้ง พื้นที่ สภ.วิชิต 7 ครั้ง และพื้นที่สภ.กะทู้ อีก 3 ครั้ง โดยก่อเหตุในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละครั้งจะได้เงินสด แท็ปเล็ต ไอแพด โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์อื่นๆ อีกมากมาย โดยจะนำทรัพย์สินต่างๆ ไปขายหรือจำ เพื่อเอาไปเงินสดไปเติมเกมส์สล๊อตและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงจ่ายค่าห้องเช่า ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นคนส่งแก๊สตามร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่จ.ภูเก็ต จึงรู้ว่าร้านไหนเมื่อปิดร้านแล้วไม่มีคนอยู่ภายในร้านและรู้ทางเข้าของแต่ละร้านจึงทำให้ตัดสินใจเข้าไปก่อเหตุได้
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และให้แต่ สภ.ที่เกิดเหตุนำตัวไปขยายผลต่อไป

 

Subscribe