ตร.วิชิต นำตัวหนุ่มออสซี่หัวร้อนตบกระจกมองข้างรถตู้พังพบพนักงานสอบสวน

ตร.วิชิต นำตัวหนุ่มออสซี่หัวร้อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต หลังโมโหตบกระจกมองข้างรถตู้พังเสียหาย เจอ 2 ข้อหา ทำให้เสียทรัพย์และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว

จากกรณีเหตุการณ์รถตู้ป้ายทะเบียน นข 9409 สงขลากับรถเก๋งโตโยต้ายาริส สีแดง ป้ายทะเบียน ขฉ 9037 ที่มีชายขาวต่างชาติทำทีจะจอดพูดคุยกันท่ามกลางสายฝนบริเวณ ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมือง จากนั้นได้มีชายชาวต่างชาติ 2 คนเดินลงจากรถเก๋งสีแดงที่จอดอยู่ริมถนน โดยคนขับรูปร่างสูงใหญ่เดินปรี่เข้าไปตบกระจกมองข้างของรถตู้จนหัก แล้วเดินกลับไปขึ้นรถเก๋งขับออกจากจุดเกิดเหตุไป

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิต และชุดสืบสวนสภ.วิชิต ได้เชิญตัว นายมนพันธ์ มกระพันธ์ คนขับรถตู้คันที่ถูกกลุ่มชายชาวต่างชาติทุบกระจกหน้ารถและทุบกระจกมองข้างพังเสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต และคุมตัวชายชาวต่างชาติ 1 คนมาสอบสวนเช่นกัน คือ ชาวออสเตรเลียเป็นคนทุบหรือตบกระจกมองข้างจนได้รับความเสียหาย ส่วนเพื่อนต่างชาติอีก 1 คน คือ ชาวดูไบ ซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสภ.วิชิตได้แจ้งข้อกล่าวหา ชาวออสเตรเลีย คือ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญโดยในชั้นพนักงานสอบสวนชาวออสเตรเลียได้ยื่นขอประกันตัว และในวันที่ 31 พ.ค.66 พนักงานสอบสวนจะยื่นฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ชาวออสเตรเลีย ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่พอใจที่คนขับรถตู้บีบแตรไล่รวมถึงมีการท้าท้ายกัน จึงเกิดบันดาลโทสะและได้ลงจากรถพร้อมเพื่อน 1 คนไปทุบหูกระจกรถของรถตู้ได้รับความเสียหายก่อนขับรถออกไป

ด้าน นายมนพันธ์ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตู้คันดังกล่าวออกจากห้างเซ็นทรัล มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.ฉลอง โดยใช้เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตกและขับอยู่เลนขวา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้มีรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีแดงขับมาปาดหน้าแล้วเบรคกระทันหัน ทำให้รถตนเองเกือบชนท้ายรถเก๋งคันดังกล่าว จากนั้นได้ขับรถประกบรถเก๋ง เพื่อจะสอบถามว่าทำไมขับรถแบบนี้ ทำให้ชายชาวต่างชาติไม่พอใจ ขับไล่กันมาจนถึงสามแยกไฟแดงถนนขวาง โดยรถทั้งคู่จอดติดไฟแดง ตนเลยเดินจะมาสอบถาม แต่ชาวต่างชาติพยายามจะขับรถชนตนเอง ตนจึงเดินกลับมาขึ้นรถ และเมื่อไฟเขียว ตนจึงขับมาจอดชิดซ้าย โดยมีรถเก๋งของขาวต่างชาติขับมาจอดหน้ารถ จากนั้นคนขับรถที่เป็นชายชาวต่างชาติเดินลงมาจากรถพร้อมกับปรี่เข้ามาทุบรถและตบกระจกมองข้างจนหัก และได้ขับรถหนีมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.ฉลองแล้วเลี้ยวขวาไปยังวัดหลวงปู่สุภาแล้วหายไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิตได้นำตัวชาวต่างชาติที่ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว

Subscribe