ตร.สภ.ถลาง รวบครูสอนว่ายน้ำ บุตรธรรมชาวต่างชาติลวง ด.ช.วัย 10-13 ปี กว่าสิบรายให้พ่อบุญธรรมชาวอังกฤษวัย 78 ปี ทำอนาจาร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (17เม.ย.) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ พล.ต.ต.ศักศิลา เผือกอ่ำ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ถลาง ร่วมกันสอบสวนปากคำ นายนิกกี้ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.136/2565 ลงวันที่ 16 เมษายน 2565 ในข้อหากระทำความผิดฐาน เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย พามา จาก หรือส่งไปยังที่ใด ซึ่งเด็ก เพื่อการอนาจาร หรือทางเพศรูปแบบอื่น โดยมุ่งแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ อันเป็นการกระทำผิดฐาน ค้ามนุษย์ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนิคดีตามกฏหมายต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจอห์น ( JOHN DAVID ROSS YOUNG ) อายุ 78 ปี สัญชาติอังกฤษ พักอาศัยอยู่หมู่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยนายจอห์นพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานานราว 10 ปี ซึ่งเดิมนายจอห์นประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ รวมถึง จ.ภูเก็ต ซึ่งมาทำธุรกิจซื้อขายที่ดินและสร้างพูลวิลล่าที่ ม.7 บ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2555 ปัจจุบันไม่ได้ทำงานแล้ว และไม่ได้ประกอบอาชีพแต่อย่างใด นายจอห์นเคยมีภรรยาเป็นชาวนิวซีแลนด์ แต่เสียชีวิตแล้ว มีบุตรชาย 2 คน ปัจจุบันอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนตัวนายจอห์นเองยังไม่มีครอบครัวใหม่ นายจอห์นเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเมื่อปี 2542 และระหว่างที่นายจอห์นพักอาศัยอยู่ที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง นายจอห์นมักจะทำตัวเป็นผู้ใจบุญ บริจาคทรัพย์ ช่วยเหลือชุมชนและช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน จึงเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั่วไป รวมถึงการหยิบยื่นเงินให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายในชุมชน

เมื่อประมาณปลายเดือน ธ.ค.63 เจ้าที่ตำรวจได้ข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำอนาจารเด็กชายในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง แต่เมื่อลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบมักจะไม่ได้รับความร่วมมือกับชาวชุมชน เนื่องจากส่วนใหญ่จะได้รับการช่วยเหลือจากนายจอหน์

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มูลนิธิฟอร์ฟรีดอมอินเตอร์เนชั่นแนลได้นำนางวาสนา (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นมารดาของ ด.ช.ชิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีกับนายจอห์นในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร เพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 156/2565 จากนั้นได้สอบสวนรวบรวพยานหลักฐานและยื่นคำร้องขอออกหมายจับ นายจอห์นในข้อหาดังกล่าว ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับ พร้อมกับหมายค้น และในวันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าจับกุม นายจอห์นพร้อมกับตรวจค้นบ้านพักและนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนและคัดแยกเหยื่อพบว่า มีเด็กที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เบื้องต้น 10 คน โดยแยกเป็นเด็กที่ถูกอนาจารจำนวน 8 คน ส่วนอีก 2 คน ไม่ได้ถูกกระทำอนาจาร เพียงแต่เข้าไปในบ้านพักของนายจอห์นและรู้เห็นว่ามีการกระทำอนาจารเกิดขึ้น รวมทั้งหมด 19 กรรม ต่างกรรมต่างวาระกัน นอกจากนี้ได้รับรายงานจากสารวัตรนักเรียนว่ามีเด็กที่เกี่ยวข้องอีก 5 คน ซึ่งอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานมาให้ปากคำ และต่อมาได้สอบสวน ด.ช.วัฒน์ อายุ 13 ปี ยืนยันว่า ถูก นายนิกกี้ ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนกีฬา และยังเป็นบุตรบุญธรรมของนายจอห์นชักชวนไปที่บ้านพักของนายจอห์น เพื่อไปเรียนว่ายน้ำที่สระน้ำภายในบ้านพักของนายจอห์น และถูกนายจอห์นกระทำอนาจาร ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของนายจอห์นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 65 เวลาประมาณ 14.30 น. ซึ่งพฤติกรรมของนายเอกรัชเป็นการชักชวนเด็กชายหรือเยาวชนชายมายังบ้านพักของนายจอห์น เพื่อให้นายจอห์นกระทำอนาจาร ซึ่งย่อมเล็งเห็นผลได้ว่า นายจอห์นมีพฤติกรรมดังกล่าว และตัวนายนิ๊กกี้เองก็จะได้รับประโยชน์จากนายจอห์น เป็นมอบทรัพย์สินให้ แต่ที่เห็นได้ซัดคือ นายจอห์นได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินให้บุตรชาย 2 คนที่เป็นชาวนิวซีแลนด์ ส่วนที่เหลือได้ยกให้นายนิ๊กกี้

Subscribe