ตะลึง! รถรถพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ค้นเจอยาไอซ์ 220 กิโลกรัม

ตะลึง! รถรถพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ค้นเจอยาไอซ์ 220 กิโลกรัม มูลค่า 220 ล้านบาท

พ.ต.อ.ชุติพล เขมานุวงศ์ ผกก.สภ.ท่าชนะ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชระ เผือกจันทร์ รรท.รอง ผกก.ป.สภ.ท่าชนะ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ที่บริเวณบนถนนสาย 41 กม. 100 ฝั่งขาล่องใต้ ม.14 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ ร.ต.ต.จาตุรงค์ สุขศรีเมือง ได้ไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุซุ คันหมายเลขทะเบียน ผน 518 สงขลา เพิ่มเติมอุปกรณ์ส่วนควบรถ (เสริมกระบะข้างเป็นรั้วสูง) บรรทุกผักกระหล่ำปลีเต็มคันรถ พลิกตะแคงเอาฝั่งผู้โดยสารลง ไม่พบผู้ขับขี่ ซึ่งรับแจ้งจากผู้เห็นเหตุการณ์ คนขับพร้อมผู้โดยสารในรถ 1 คน โบกรถหกล้อ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หนีไปทางถนนเอเชีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ มีพฤติการณ์เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ แล้วได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา สภ.ท่าชนะ ทราบตามลำดับชั้น ชุดปฏิบัติการข้างต้นจึงได้เดินทางไปพิสูจน์ทราบ ร่วมกันตรวจสอบโดยสวมถุงมือทุกคนเพื่อไม่ให้เกิดการปนเปื้อน DNA พบ กระสอบจำนวน 9 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ใต้ผักกระหล่ำปลี จึงได้ทำการตรวจสอบจำนวน 1 กระสอบ เปิดฉีกกระสอบพบว่าภายในบรรจุ ยยาไอซ์ โดยใช้ซีนพลาสติกใส อัดแบบสูญกาศ ถุงบรรจุเป็นถุงสีเขียว มีรูปดาวสีแดง 5 ดวง ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่ GUANYINWANG ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเล็ก refined chinese tea เมื่อแกะดู พบ ก้อนยาไอซ์ รูปทรงสี่เหลี่ยม 1 ก้อน จึงได้ร่วมกันตรวจยึดกระสอบทั้งหมด

นอกจากนั้นได้นำมาตรวจนับโดยละเอียดทั้ง 9 กระสอบ ทีละกระสอบ โดยกระสอบที่ 1 2 3 5 6 7 8 9 มีกระสอบละ 25 แพ๊ค กระสอบที่ 4 มี 20 แพ๊ค รวม 220 แพ๊ค ชั่งน้ำหนักแล้ว 1 แพ๊ค น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ราคาในท้องตลาด หากหลบหนีการจับกุมไปได้อยู่ประมาณ 1 ล้านบาท ต่อ 1 แพ๊ค มูลค่ารวมประมาณ 220 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ชุดจับกุมจึงได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดของกลาง รถยนต์ หมายเลขทะเบียน ผน 518 สงขลา ยาไอช์ จำนวน 220 แพ๊ค แพ๊คละ 1 กิโลกรัม รวม 220 กิโลกรัมเป็นของกลาง โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทเอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า และก่อให้เกิดการเผยแพร่กระจายภายในกลุ่มประชาชน โดยฝ่าฝืนกฎหมาย

หลังจากนั้น ทางชุดสืบสวนฯจะได้สืบสวนหาตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสารที่หลบหนี แล้วขยายผลไปยังผู้สมคบกระบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ โดย ได้แจ้ง สพฐ.ภ.8 มาทำการเก็บ DNA ที่ภาชนะบรรจุ และ รถยนต์คันของกลางต่อไป

ข้อมูลและภาพจาก…สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี

Subscribe