ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวปรากฏทางโซเซี่ยลว่าผู้บริหารโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งทำร้ายเด็กนักเรียน

ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ตตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวปรากฏทางโซเซี่ยลว่าผู้บริหารโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งทำร้ายเด็กนักเรียน

นางสาวพัชลี เชาว์พลกรัง ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องที่ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งทำร้ายนักเรียนนั้น ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ตได้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง ทราบว่าเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565ที่ผ่านมาทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ตจึงได้สั่งการให้ทางโรงเรียนได้รายงานและชี้แจงมาว่าตามที่มีข่าวปรากฎตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวว่ามีผู้บริหารทำร้ายนักเรียนนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่เนื่องจากข้อมูลที่รายงานมายังไม่ครบถ้วน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต จึงได้แจ้งให้ผู้อำนวยโรงเรียนพร้อมด้วยครูและผู้เกี่ยวข้องได้เข้าให้ข้อมูลและข้อเท็จจริง เมื่อวันที่12กันยายนที่ผ่านมา

นางสาวพัชลี กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามข้อเท็จจริงในเบื้องต้นทราบว่าในวันเกิดเหตุ (น้อง เอ) นามสมมุติ ได้มาเรียนเป็นปกติ โดยมีคุณแม่มาส่ง และโดยปกติเมื่อมาถึงโรงเรียนน้องก็จะไปเล่นที่ห้องพักครู บางครั้งก็ไปนอนเล่น (ส่วนใหญ่น้องจะไม่เข้าห้องเรียน) เนื่องจากเป็นเด็กพิเศษ ซึ่งจะมีครูประจำชั้น และครูอื่น ๆ ในโรงเรียนได้ช่วยกันดูแล ซึ่งในเวลาประมาณ 14.40 น. น้องได้เดินเข้าที่ในห้องธุรการ และเดินเข้าไปเล่นในห้อง ผอ. ซึ่งในขณะนั้น ผอ.ก็อยู่ในห้องทำงาน และ ผอ.ก็ได้คุยกะน้อง และน้องก็เล่นอยู่ในห้อง ผอ.ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็เดินกลับออกมาข้างนอกโดยไม่มีอาการ หรือแสดงอาการอะไร ซึ่งในระหว่างที่น้องเข้าไปเล่นในห้อง ผอ. ก็มีคุณครูอยู่ในห้องธุรการ และห้องวิชาการ ก็ไม่ได้ยินเสียงน้องร้องไห้จากการถูกทำร้ายแต่อย่างใดและจากนั้น น้องก็เดินออกมา เพื่อมาซื้อคูปองเพื่อซื้อน้ำดื่ม โดยครูที่จำหน่ายน้ำให้น้องฯ ก็ไม่เห็นว่าน้องมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และเมื่อซื้อน้ำเสร็จน้องก็นั่งรอผู้ปกครองมารับกลับบ้านในเวลาประมาณ 15.00 น.
ทั้งนี้จากการสอบถาม ผอ.โรงเรียนฯ ที่นั่งทำงานอยู่ในห้องพัก ก็บอกว่าไม่ได้ทำร้ายน้องแต่อย่างใด ในเรื่องดังกล่าวทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดฯ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงดังกล่าว และคณะกรรมการฯ จะลงพื้นที่เพื่อสืบข้อเท็จจริงในวันนี้( 13 กันยายน 2565)เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงก็ที่จะมีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

Subscribe