ตามหานักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เข้าวันที่ 6 ยังไร้วี่แวว

นับเป็นวันที่หกของการตั้ง “ศูนย์อำนวยการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู” บริเวณชายหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในการค้นหา น.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Racnenko) อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งหายตัวออกจากที่พักหรูย่านหาดในทอน โดยมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายทบริเวณชายหาดในทอน ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงแรมที่พัก เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา พบเพียงรองเท้าและผ้าขนหนูถูกวางทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ริมชายหาด

อย่างไรก็ตามในการค้นหาเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม2565 ซึ่งนับเป็นวันที่หกของการค้นหา ได้มีการบูรณาการเจ้าหน้าที่กว่า 120 นาย จาก กว่า 10 หน่วยงาน ได้แก่ ที่ทำการปกครอง อ.ถลาง, อบต.สาคู, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธร, ทัพเรือภาคที่ 3, ตำรวจน้ำ, ตรวจคนเข้าเมือง, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, TAC, อุทยานแห่งชาติสิรินาถ (ในยาง) กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.สาคู อ.ถลาง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต โดยยังคงแบ่งการค้นหาออกเป็น ทางบก ซึ่งมีการเดินปูพรมในส่วนที่เป็นชายหาด ตามแนวโขดหินซึ่งมีความลาดชัน ตลอดแนวซ้าย-ขวา ของชายหาดในทอน ระยะทาง 5 กิโลเมตร บริเวณเนินเขา แคมป์คนงานก่อสร้าง ปางช้าง และแนวป่าบนเนินเมือง กับทางทะเล โดยใช้เรือยาง สปีดโบ๊ท และเจ็ทสกี ค้นหาตามแนวชายฝั่งทะเล ห่างจากชายฝั่งทะเล 2 – 5 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมการค้นหาตามแนวชายหาดในทอนในช่วงกลางคืนด้วย แต่ก็ยังไร้วี่แวว

สำหรับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ตกับกรุ๊ปทัวร์ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา และกำหนดเดินทางกลับวันที่ 29 ตุลาคมนี้ แต่มาหายตัวไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังออกมาเล่นน้ำที่ชายหาดในทอนซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงแรม

Subscribe