ตำรวจป่าตองตามจับนักท่องเที่ยวเมืองน้ำหอมรวมตัวนับสิบคนเช่า รถจยย. ขี่ป่วนเมืองถ่ายคลิป

 

ตำรวจป่าตองตามจับนักท่องเที่ยวเมืองน้ำหอมรวมตัวนับสิบคนเช่า รถจยย. ขี่ป่วนเมืองถ่ายคลิป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการโพสต์คลิปลงในกลุ่มต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต โดยในคลิปเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์ป่วนเมืองไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินชมเมืองป่าตองเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการส่งเสียงโห่ร้อง เร่งเครื่องยนต์ให้เกิดควันจากท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ว่า ไม่มีคุณภาพ เข้ามาสร้างความเดือดร้อน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองของไทย วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากมีการถ่ายคลิปจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเกรงว่าอาจมีการนำคลิปไปโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย และอาจจะส่งผลลบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดและประเทศไทย

ต่อมา พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าตองได้ออกติดตามจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เร่งเครื่องยนต์ จนเสียงดังรบกวน บริเวณผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง ตลอดจนทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ โดยมีการดำเนินการจับกุมรวม 7 ราย ตามพ.ร.บ.จราจร พร้อมได้มีการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากไปถึงผู้ประกอบรถเช่าในพื้นที่ต.ป่าตอง ให้มีการกำชับและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่า ห้ามให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถก่อความเดือดร้อนรำคาญบนท้องถนน และหลังจากนี้ทางสภ.ป่าตองจะกวดขันวินัยจราจรและจับกุมนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถในลักษณะดังกล่าวอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์แก่การท่องเที่ยว

Subscribe