ตำรวจพังงาตามกดดันแก๊งลักทรัพย์ในโรงเรียน เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย

ตำรวจพังงาตามกดดันแก๊งลักทรัพย์ในโรงเรียน เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย สารภาพร่วมกับเพื่อนก่อเหตุรวม 5 โรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ที่กลุ่มโจรวัยรุ่น อาศัยเวลากลางคืนออกตระเวนงัดแงะขโมยสิ่งของและทรัพย์สินต่างๆ ในหลายโรงเรียนในเขตอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งล่าสุดในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เข้าไปลักทรัพย์ที่โรงเรียนบ้านบางหลาม ต.ท่าอยู่และโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม ต.กะไหล ได้ทรัพย์สินและเงินสดไปจำนวนหนึ่ง และมีกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ชุดสืบสวนสภ.โคกกลอย และสืบสวนสภ.ท้ายเหมือง ได้ร่วมกันลงพื้นที่แกะรอยติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา

ล่าสุดที่ สภ.ตะกั่วทุ่ง พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ สงพะโยม รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์แย้ม ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ร่วมกันติดตามด้วยการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบทางสื่อโซเชี่ยลเฟซบุ๊ก จนได้เบาะแสคนร้ายคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยชื่อนายศรายุทธ หรือปาล์ม น้อยกล่ำ อาศัยในตำบลโคกกลอย จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับจากศาลจังหวัดพังงา ขณะที่ผู้ต้องหารู้ตัวและรีบเข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเข้าตรวจค้นบ้านเช่าในพื้นที่ตำบลโคกกลอย ก็พบของกลางเป็นจำนวนมากทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต อุปกรณ์เชื่อมต่อโน๊ตบุ๊ก เสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการงัดแงะจำนวนมาก และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ2คัน โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนที่กำลังหลบหนีชื่อนายสีหนาท หรือ เบว สุทธิบูลย์ นายสุรศักดิ์ หรือแก๊ป หมึกแดง ออกตระเวณลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืนรวม5โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านบ่อดาน ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง ในพื้นที่ อ.ตะกั่วทุ่ง โรงเรียนบ้านเขาปิหลาย ต.โคกกลอย โรงเรียนวัดนากลาง ต.หล่อยูง โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม ต.กะไหล และโรงเรียนบ้านบางหลาม ต.ท่าอยู่ โดยทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายร้านของเก่าบ้างในเฟซบุ๊กบ้างแล้วนำเงินมาแบ่งกัน ทางเจ้าหน้าที่นำหลักฐานเตรียมยื่นขอหมายจับต่อศาลจังหวัดพังงาเพื่อติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี2รายต่อไป

นายธงชาติ ทองขาว ผอ.โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของบุคลากรทางการศึกษา ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าของที่คนร้ายขโมยไปนั้นราคาจะไม่สูงแต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับครูและนักเรียนในการจัดการเรียนการสอน และการงัดแงะได้สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินในโรงเรียนอีกด้วย

Subscribe