ตำรวจพังงาตามแกะรอยอาวุธปืนคดีวัยรุ่นยิงกันในภาคอีสาน

ตำรวจพังงาตามแกะรอยอาวุธปืนคดีวัยรุ่นยิงกันในภาคอีสาน บุกเข้าทลายโรงงานผลิตอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ที่อำเภอท้ายเหมือง พบของกลางนับร้อยกระบอก ไลฟ์สดขายผ่านเฟซบุ๊กเพจ “พ่อบุญธรรม”

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน ผู้กำกับการสืบสวนจังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ฝ่ายปกครองอำเภอท้ายเหมือง ผู้นำท้องที่ นำหมายค้นศาลจังหวัดพังงา เข้าตรวจค้นบ้านเช่าในสวนยางพารา เลขที่ 22/2 ที่หมู่ 9 บ้านนาแฝก ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พบว่า

ภายในบ้านเป็นคลังแสงขนาดย่อมๆ มีอาวุธปืนพร้อมด้วยกระสุนหลากหลายชนิด จำนวนเกือบร้อยกระบอก และ อุปกรณ์ เครื่องมือ การผลิตประกอบอาวุธปืนอีกเป็นจำนวนมาก แถมมีสติ๊กเกอร์ติดอาวุธที่ทำเสร็จชื่อ “พ่อบุญธรรม” โดยของกลางส่วนใหญ่จะเป็นการดัดแปลงจากปืนแบลงค์กัน ที่นำมาเปลี่ยนลำกล้อง แมกกาซีน ลูกโม่ ให้ใส่กระสุนปืนจริง ยิงได้เหมือนอาวุธปืนจริงๆ ขณะที่ผู้ต้องหารายนี้ ทางพ่อบอกว่าได้ออกนอกพื้นที่ไปจังหวัดภูเก็ตประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพังงาได้ทราบข้อมูลจากเหตุที่วัยรุ่นยิงกันในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัด พบว่าอาวุธปืนของกลางส่งจากต้นทางจังหวัดพังงา จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดออกติดตามสืบหาข้อมูลจนพบว่าผู้ต้องหา ชื่อ นายกิติพร พัดนาค อายุ 27 ปี เป็นชาวอำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา เปิดเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “พ่อบุญธรรม” ไลฟ์สดขายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกับมีการยิงโชว์ผ่านออนไลน์ โดยทำการยิงแบบเก็บเสียงที่ใช้ถังน้ำ ฟูกและหมอนเป็นอุปกรณ์ช่วยเก็บเสียง เจ้าหน้าที่จึงขอหมายศาลจากศาลจังหวัดพังงาเข้าทำการตรวจค้น และได้ของกลางเป็นจำนวนมาก จากนี้เจ้าหน้าที่จะขอหมายจับติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ นายระเบียบ พัดนาค อายุ 61 ปี พ่อผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพค้าขายในต่างจังหวัด และหยุดค้าขายเนื่องจากโควิดมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว จึงเก็บอุปกรณ์ค้าขายกลับมาบ้าน และมาเช่าบ้านหลังนี้ไว้เก็บของ ส่วนลูกชายหลังจากเรียนจบก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน และบอกว่าจะขอมาอยู่ที่บ้านเช่าหลังนี้เอง ซึ่งตนก็ไม่เคยเข้ามาดู และไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าลูกชายจะดัดแปลงอาวุธปืนส่งขายทั่วประเทศ

Subscribe