ตำรวจ แจ้งข้อหา ‘ไฮโซปลาวาฬ’ ขับรถประมาท ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ยืนยันไม่ต้องตรวจแอลกอฮอล์

ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถหรู เบนท์ลีย์ ของไฮโซปลาวาฬ บริเวณถนนเพชรเกษม โค้งบ้านขนิม ม.7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ (สีดำ) ไฟไหม้ พบนายวรสิทธิ อิสสระ อายุ 40 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และมีนายธนันชัย เดชจักรทิพย์ เป็นผู้โดยสาร ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า – ท้ายเหมือง เป็นทางโค้ง พบแผงกั้นทาง ได้รับความเสียหายและมีร่องรอยเบรคเป็นทางยาว ก่อนที่จะไปถึงจุดที่รถเกิดไฟไหม้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ได้ลงตรวจที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ทำการเก็บหลักฐานและพยานแวดล้อม พร้อม ตรวจสอบวัตถุสิ่งของที่ได้รับความเสียหาย พบราวกั้นทางได้รับความเสียหายมีความยาวประมาณ 30 เมตร

ส่วนรถคันที่เกิดเหตุ ทางเจ้าของรถได้ติดต่อบริษัทประกัน ยกรถไปเก็บไว้ที่อู่ในจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด เพราะเคสนี้ไม่มีคู่กรณี หรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โค้งดังกล่าวเป็นโค้งอันตรายมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่า ตนเองได้ผ่านเส้นทางดังกล่าวพบมีอุบัติเหตุ จึงจอดรถและลงดูเหตุการณ์ ซึ่งช่วงแรกไม่ทราบว่าเป็น ไฮโซปลาวาฬ แต่เห็นว่ามีอุบัติเหตุจึงเข้าไปสอบถามเพื่อช่วยเหลือ โดยได้สอบถามถึงอาการของคนขับและผู้โดยสาร ได้คำตอบว่าไม่เป็นอะไรมาก

จากนั้นเห็นว่า คนขับรุกรี้รุกรน เนื่องจากเห็นมีควันขึ้นใต้ท้องรถคันเกิดเหตุ โดยคนขับถามว่า “พี่มีน้ำในรถมั้ย” ซึ่งตนเองบอกว่ามีน้ำเพียงค่อนขวด หากนำมาดับควันไม่เพียงพอแน่ พร้อมแนะนำให้ไปเอาน้ำถังที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเจ้าของรถใช้น้ำสาดเข้าใต้ท้องรถเพื่อระงับควัน แต่ทำให้ควันกลับรุนแรงขึ้น ขณะเจ้าของรถกลับไปเอาน้ำ มีเปลวเพลิงขึ้นจากใต้ท้องรถและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตนเองจึงประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่าย ปภ. ของ อบต.ทุ่งมะพร้าว และ อบต.ท้ายเหมือง เข้าดับไฟจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่สภาพรถคันดังกล่าวเสียหายจากไฟไหม้ทั้งคัน

Subscribe