ต่างชาติบุกเข้าร้านอาหารแย่งกระเป๋าหญิงไทย

ตามที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อออนไลน์เพจ Andaman Top News ในวันที่ 8 พ.ย. 64 เวลา 19.12 น. ได้เผยแพร่ภาพเคลื่อนไหวของกล้องวงจรปิดและข้อความ กรณีมีชายและหญิงชาวต่างชาติ เข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วทำการแย่งเอากระเป๋าถือบรรจุทรัพย์สิน ของหญิงสาวชาวไทย กระทำโดยอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย นั้น

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ตรวจสอบไปยัง สภ.เชิงทะเล ท้องที่เกิดเหตุแล้ว ทราบว่าก่อนหน้านี้คู่กรณีฝ่ายชาวต่างชาติได้แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวชาวไทย เรื่องลักทรัพย์รถยนต์ ซึ่งคดียังคงอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และได้มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามการที่จะเข้าไปฉกฉวยแย่งชิงทรัพย์สินของผู้อื่นนั้น ไม่อาจกระทำได้และอาจเป็นความผิดต่อกฎหมาย ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล ก็ได้รับคำร้องทุกข์จากผู้เสียหายชาวไทยไว้แล้วเช่นกัน แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองฝ่ายเนื่องจากเป็นกรณีที่ต้องสอบสวนให้ความเป็นธรรม และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ชัดเจนเสียก่อน จึงจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีต่อไป ในส่วนของค่าเสียหายที่จะชดใช้กันนั้น เป็นกรณีทางแพ่งที่คู่กรณีจะเจรจาตกลงกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำได้เพียงอำนวยความสะดวกให้เท่านั้น

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.เชิงทะเล ให้ควบคุมกำกับดูแล และสอบสวน เพื่อให้ถูกต้องและเป็นธรรมตามกฎหมายต่อไปแล้ว

Subscribe