ทต.รัษฎา จัดงาน “Siray Music & Food Festival 2022” มหกรรมดนตรีและอาหารทะเล

เทศบาลตำบลรัษฎา จัดงาน “Siray Music & Food Festival 2022″ มหกรรมดนตรีและอาหารทะเล ครั้งแรก บนเกาะสิเหร่ ระหว่างวันที่ 19 – 20 ก.พ. 2565 นี้ พร้อมกับเมนูซีฟู้ด ในราคาจับต้องได้”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (15 ก.พ. 65) ที่ บริเวณหาดสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองภูเก็ต และนายภาวัต ศุภสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแสดงดนตรีและอาหารทะเลเกาะสิเหร่  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรก โดยเทศบาลตำบลรัษฎา ภายใต้ชื่องาน “Siray Music & Food Festival 2022” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ โดยมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสำหรับการจัดงานดังกล่าว เทศบาลตำบลรัษฎา ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สํานักงานภูเก็ต สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต กระทรวงพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เช่น โรงแรม สถานประกอบการเรือนำเที่ยว ร้านอาหารที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้น

นายภาวัต ศุภสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า เทศบาลตำบลรัษฎาจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปตามโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อฟื้นฟูเมืองรองรับการท่องเที่ยวและส่งเสริมการเพิ่มรายได้ กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจของตำบลรัษฎาและจังหวัดภูเก็ตโดยรวม อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการอาหารและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวดังนั้น เทศบาลตำบลรัษฎาจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้ามาเที่ยว งานนี้เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสิเหร่ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของชาวไทยใหม่ สัมผัสวิถีชีวิตที่น่าหลงใหลที่หาชมได้ยากในเกาะภูเก็ต ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงได้จัดงานมหกรรมดนตรีอาหารทะเลและธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวตำบลรัษฎา “Siray Music & Food Festival 2022”  ครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นและพื้นฟูเศรษฐกิจให้ประชาชนเกิดการจับจ่าย ใช้สอย และเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการออกร้านจัดจำหน่ายอาหารทะเล ซีฟู้ดส์ อาหารพื้นเมืองภูเก็ต  จากโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ จำนวน 50 บูธ และร้านอาหารนานาชาติ จากร้านหลงซีฟู้ดส์ และร้านลุงนิล ทริปเรือนำเที่ยวเกาะไข่ ราคาเพียง 299,399 บาทเท่านั้น โรงแรมในเกาะสิเหร่ ลดราคาพิเศษสำหรับงานนี้ และสามารถใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน ล่องเรือทานอาหารกลางทะเลสุดชิลล์ กับSea Angle Boat Cruiser ชมวิถีชีวิตท้องถิ่นของอูลักลาโว้ย (ชาวไทยใหม่ เกาะสิเหร่) ผ่านการจำลองหมู่บ้านชาวเล และชมการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ JOB TO DO และ พลพล พลกองเส็ง และวงดนตรีในจังหวัดภูเก็ต

Subscribe