ทต.ราไวย์เตรียมผุดวงเวียน “ปลาหางแข็ง” สัญลักษณ์การทำประมงพื้นบ้าน

ทต.ราไวย์เตรียมผุดวงเวียน “ปลาหางแข็ง” สัญลักษณ์การทำประมงพื้นบ้าน ให้เป็นจุดเช็คอินใหม่หาดในหาน เพื่อส่งเสริมการทำประมงพื้นบ้านและการท่องเที่ยวในพื้นที่

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยทางเทศบาลตำบลราไวย์จะทำการปรับปรุงวงเวียนหาดในหานใหม่ ให้เป็นจุดเช็คอินปลาหางแข็ง และสีสันท้องทะเล ก็จะช่วยสร้างสีสันอีกรูปแบบหนึ่งให้นักท่องเที่ยวที่มาแล้วมีจุดประทับใจ มีจุดที่จะสามารถเช็คอินได้ ก็จะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนได้เดินทางมาเที่ยวที่หาดในหานแห่งนี้เพิ่มมากขึ้นได้ด้วย ซึ่งหาดในหานเป็นชายหาดยอดฮิตของตำบลราไวย์ เป็นหาดติดดาว ที่ได้มีการประเมินความสะอาด ความสวยงามและความปลอดภัย ในทุกๆ ปี คาดว่าปลายปีนี้เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง

นายอรุณ กล่าวต่อไปว่า เหตุผลที่เลือกปลาหางแข็งเป็นจุดเช็คอินใหม่หาดในหาน ต.ราไวย์ เนื่องจากในทุกๆ ปีที่ชายหาดในหานแห่งนี้จะมีปลาหางแข็งเข้ามาเป็นจำนวนมาก ชาวประมงพื้นบ้านได้มีการจับปลาหางแข็งที่หาดในหานปีละหลายๆ ตัน ก็ถือว่าเป็นจุดรวมตัวของปลาหางแข็ง จึงคิดว่าน่าจะเป็นอีกสัญลักษณ์ที่จะบ่งบอกหรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าในช่วงของเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม จะเป็นช่วงที่ชาวประมงพื้นบ้านจะพากันออกมาจับปลาหางแข็ง ซึ่งในจุดนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมในเรื่องของการทำประมงพื้นบ้านแล้ว ก็คาดว่าจะส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจสามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมในการจับปลาได้ด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากการปรับปรุงวงเวียนในหานให้เป็นจุดเช็คอินใหม่ ในส่วนของถนนเส้นเลียบชายหาดของชายหาดในหานแห่งนี้ ทางเทศบาลก็จะทำเป็นสตรีทอาร์ตขึ้นมาให้สวยงาม ให้มีความประทับใจนักท่องเที่ยวมาแล้วก็จะเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้นแล้วก็สามารถที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

Subscribe