ททท.เผยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชะลอจองห้องพักภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในเดือนสิงหาคมนี้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มสูง

ททท.เผยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชะลอจองห้องพักภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในเดือนสิงหาคมนี้ ตัวเลขติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มสูง ทำต่างชาติขาดความมั่นใจ ททท.พร้อมลุยทำตลาดต่อ ข่าวดีมี 4 สายการบินต่างชาติเตรียมบินเข้าภูเก็ตเพิ่ม จากที่บินอยู่แล้ว 6 แอร์ไลน์

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การเดินทางเข้ามาภูเก็ตของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในรายการ “ผู้ว่าฯ พบประชาชน” เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 ก.ค.) ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าภูเก็ต ล่าสุดในวันที่ 27 ก.ค.2564 นี้ ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาทั้งหมด 225 คน และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในช่วง 27 วันที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 1-27 ก.ค.นี้ อยู่ที่ 12,031 คน ส่วนการจองห้องพักในช่วง 3 เดือน ก.ค.-ก.ย.มีทั้งสิ้น 285,802 คืน แยกเป็นเดือน ก.ค.จำนวน 193,168 คืน เดือน ส.ค.จำนวน 86,211 คืน และ ก.ย.จำนวน 6,423 คืน

“โดยการจองห้องพักในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 2 สัปดาห์แรกนั้นมีความถี่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อกลับมาย้อนมาดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศแล้ว จะเห็นว่าตัวเลขการจองห้องพักในช่วงเดือน ส.ค.ที่จะถึงนี้ ค่อนข้างชะลอตัว” ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวและว่าอย่างไรก็ตาม ทาง ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้หารือกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและ ททท.สำนักงานต่างประเทศถึงปัญหาที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มชะลอการจองห้องพักโรงแรมในภูเก็ตตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในช่วงเดือน ส.ค.นี้ เพื่อประคับประคองให้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เดินหน้าต่อไปได้ควบคุมคู่กับการดูแลด้านการควบคุมโรค

โดยจะมีการสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แยกจังหวัดภูเก็ตออกจากประเทศไทยที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ และสื่อสารให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบและเห็นภาพว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในภูเก็ตยังอยู่ในสถานการณ์ที่ทางการแพทย์สามารถควบคุมได้อยู่ และภูเก็ตมีความพร้อมในการรับมือกับการแพร่ระบาด และยังเดินหน้าโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต่อไป

ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวต่อว่า ททท.พร้อมที่จะเดินหน้าทำตลาดต่อไป แม้ว่าการจองห้องจะชะลอตัวอยู่บ้างในช่วงเดือน ส.ค.นี้ แต่มีข่าวดีจะมีสายการบินจากต่างประเทศบินเข้ามาภูเก็ตเพิ่มอีก 4 สายการบิน เช่น สายการบินสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ที่จะบินจากฮ่องกงมาภูเก็ต จากที่ขณะนี้มี 6 สายการบินทำการบินมาภูเก็ต และบางสายการบินทำการบินวันละ 2 เที่ยวบิน เป็นต้น

Subscribe