ททท.เผย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 3 เดือน สร้างรายได้กว่า 2 พันล้าน

ททท.เผย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 3 เดือน สร้างรายได้กว่า 2 พันล้าน ยอดจองห้องพัก ต.ค นี้ กระเตื่อง มั่นใจต่างชาติกลับมาแน่

ททท.ภูเก็ต เผย 3 เดือนแรก ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติเข้ากว่า 4 แสนคน สร้างรายได้กว่า 2,000 ล้าน ท่ามกลางการแพร่ระบาดรุนแรง ขณะที่ยอดจองห้องพักเดือนตุลาคมนี้กระเตื้อง แค่ 6 วันแรก ทะลุกว่า 1.6 แสนคืน มั่นใจไฮซีชั่นต่างชาติกลับมาแน่นอน

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ว่า โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้เดินสมครบ 3 เดือนแล้ว ท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดค่อนข้างรุนแรงทั้งภายในและภายนอกประเทศ ทำให้จนถึงขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตแล้วกว่า 42,000 คน มีการจองห้องพักเข้ามากว่า 540,000 ห้อง ซึ่งถือว่าสูงพอสมควรในสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรุนแรง อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ทำได้ขนาดนี้ถือว่าดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าจำนวนที่เข้ามาจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 100,000 คนในช่วง 3 เดือนก็ตาม

โดยมีนักท่องเที่ยวหลักมาจากตลาดระยะไกลเกือบทั้งหมด ทั้งสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ยุโรป ฝรั่งเศส เยอรมัน เนื่องตลาดในระยะใกล้ยังมีการแพร่ระบาดที่สูงอยู่ อย่างไรก็ตาม ททท.ได้ทำการประเมินรายได้ทางตรงที่เกิดขึ้นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตาม ยอดจองห้องพักในช่วงเดือน ต.ค. นี้ เติบโตในอัตราที่ดี ถึงวันที่ 6 ต.ค. มีการจองห้องพักเข้ามาแล้วกว่า 160,000 คืน ถือเป็นแนวโน้มที่ดีมากและคาดว่าในช่วงไปชีลั่นนี้นักท่องเที่ยวจะเข้ามาภูเก็ตเพิ่มสูงขึ้นอีก

“ททท.ได้ทำการประเมินความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พบว่ากว่า 84% พอใจการบริการของโรงแรม ในการดูแลและให้บริการนักท่องเที่ยว”

ผอ.ททท.ภูเก็ต ยังกล่าวถึงตลาดคนไทย ว่า ตลาดคนไทยเป็นอีกตลาดที่มีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวภูเก็ต ที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของภูเก็ต เพราะในแต่ละปีจะมีคนไทยเข้ามาภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ภูเก็ตมีกิจกรรมใหญ่และเป็นที่รู้จักของคนไทย คือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตั้งแต่วันที่ 6-14 ต.ค. นี้ จะทำให้คนไทยเดินทางมาภูเก็ตเพื่อร่วมประเพณีดังกล่าว และทาง ททท. เองได้พยายามกระตุ้นตลาดคนไทยเดินทางท่องเที่ยว ด้วยเปิดให้จองสิทธิ์ตามโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” 2 ล้านสิทธิ์ ในวันที่ 8 ต.ค. นี้ ซึ่งภูเก็ตยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว

Subscribe