ททท. เล็งใช้สะพานสารสิน จัดงานเคาท์ดาวน์ ดึง“ลิซ่า BLACKPINK” เข้าร่วม

ททท. เล็งเคาท์ดาวน์ บนสะพานสารสิน ดึง “ลิซ่า BLACKPINK” ร่วมงานเฉลิมฉลอง ส่วน แอนเดรีย โบเซลลี ร่วมงานที่สนามหลวง คาดใช้งบค่าตัว 200 ล้าน หวังส่งเสริมท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการดึง นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK และ นายแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในประเทศไทย ว่า การดึงศิลปินชื่อดังก้องโลกมาร่วมเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตและกรุงเทพนั้น จะเสนอขอใช้งบประมาณรัฐบาลราว 200 ล้านบาท

เพื่อเป็นค่าตัวของทั้ง 2 คน ซึ่งค่าตัวแต่ละคนใกล้เคียงกัน “แอนเดรีย” แพงกว่า “ลิซ่า” นิดหน่อย แต่หากรวมค่าออแกไนซ์เซอร์จัดงานทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 400 – 500 ล้านบาท ซึ่งงบดังกล่าวทางททท.จะขอเบิกงบประมาณแผ่นดินเฉพาะค่าตัว ส่วนค่าจัดงานอื่นๆ คาดว่าจะมีการสนับสนุนรายจ่ายจากภาคเอกชน (สปอนเซอร์)”

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ในส่วน ลิซ่า คาดว่าจะให้เข้ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งอาจจะขึ้นจัดบนสะพานสารสิน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ส่วน แอนเดรีย โบเซลลี มีแนวคิดจะขออนุญาตจัดงานที่ท้องสนามหลวง เพื่อให้มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว โดยขณะนี้ได้เจรจาในเบื้องต้นกับตัวแทนเอเจนซี่ในประเทศไทยแล้ว เพื่อมอบหมายให้ไปเจรจากับตัวแทนศิลปินทั้งสองราย

รมว.ท่องเที่ยว กล่าวอีกว่า การดึงลิซ่าที่เป็นไอดอล ของเด็กรุ่นใหม่มาร่วมงานในประเทศไทยจะเป็นการฟื้นบรรยากาศท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการจัดงานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองการเปิดประเทศในรอบ 2 ปี รวมถึงเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว และแฟนคลับโดยเฉพาะประเทศในแถบอาเซียน ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการนำเยาวชน ให้เดินทางไปในทางที่ถูกต้อง ห่างไกลยาเสพติดด้วย

Subscribe