ทีมคลี่คลายคดีรัวยิงต่างชาติชาวแคนาดา เร่งเก็บข้อมูลวงจรปิด

ทีมคลี่คลายคดีรัวยิงต่างชาติชาวแคนาดา เร่งเก็บข้อมูลวงจรปิด เชื่อมโยงจุดที่เจอคนร้ายและเส้นทางหลบหนี

ความคืบหน้ากรณี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พนักงานทำความสะอาดของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบร่างของนายซิง แมนดิฟ อายุ 32 ปี สัญชาติแคนนาดา ถูก 2คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าวิลล่าซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอาคารโรงแรม จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบถูกกระสุนยิงทั่วร่าง และยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 14 ปลอก และกระสุนขนาด.380 จำนวน 7 ปลอก ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบมีการก่อเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 หลังจากผู้เสียชีวิตได้ขับรถมาจอดยังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน คาดว่า จะเป็นชาวต่างชาติออกมาจากพุ่มไม้บริเวณที่จอดรถริมหาดใกล้จุดเกิดเหตุ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.ฉลอง ตำรวจท่องเที่ยวและฝ่ายปกครอง เพื่อเร่งรัดpbติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเป็นการด่วน เนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (7ก.พ.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายสังหารโหดชาวแคนาดายังคงลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ทั้งในส่วนของวิลล่าที่พักผู้เสียชีวิต และเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยเฉพาะบริเวณร้านอาหารริมทะเลซึ่งกล้องวงจรปิดวาสามารถจับภาพชาย 2 คน ซึ่งมีลักษณะของคนร้ายไว้ได้ รวมถึงเส้นทางซอยเชื่อมต่อกับถนนสายหลักที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการเข้ามาดูลาดเลาและหลบหนี อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ 2 – 3 วัน

จากการสอบถาม พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้มากนัก ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.พ.) จะมีการประชุมเพื่อสรุปการทำงานของแต่ละฝ่าย เพื่อเชื่อมโยงในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่ชุดสืบสวนรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน ได้รับข้อมูลเบาะแสสำคัญว่าหลังเกิดเหตุฆาตกรรม Mr.Mandeep ในช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ถัดจากนั้นประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง (ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนตำรวจรับแจ้งเหตุในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น ปรากฏว่า มีการบุคคลโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ ซึ่งคนใกล้ชิดของ Mr.Mandeep อยู่ที่ประเทศแคนาดา เห็นข้อความทราบว่า Mr.Mandeep ถูกฆาตกรรมที่ จ.ภูเก็ต (เวลาที่ประเทศแคนาดาช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 12 ชั่วโมง) เป็นข้อมูลที่ชุดสืบสวนนำมารวบรวมไว้เพื่อวิเคราะห์คลี่คลายคดี

Subscribe