ทีมภูเก็ตพร้อม นำเสนอความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028-Phuket Thailand

ทีมภูเก็ต นำโดยผู้ว่าฯ ผนึกกำลังกับทีม สสปน. นำเสนอความพร้อมขภูเก็ต ต่อคณะกรรมการ BIE ชิงเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028-Phuket Thailand สู้กับคู่แข่งอีก 5 ประเทศ

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีมภูเก็ต ซึ่งประกอบด้วย นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต พร้อมด้วย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และเจ้าหน้าที่ สสปน. เดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อนำเสนอความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028-Phuket Thailand ภายใต้หัวข้อ ชีวิตแห่งอนาคต-แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว (Future of Life : Living in Harmony, Sharing Prosperity) ซึ่งมีประเทศสนใจสมัครเข้าแข่งขันเป็นเจ้าภาพ 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย (ภูเก็ต) สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา เซอร์เบีย สเปน

โดยทีมภูเก็ตและ สสปน.จะนำเสนอความพร้อมในการนำเสนอ 1st Country Presentation ของที่ประชุมใหญ่ General Assemble ครั้งที่ 170th ต่อคณะกรรมการ BIE ในวันนี้ (20 ก.ค.) และการจัด Dinner Reception ของ Phuket Night ณ Aquarium de Paris เพื่อนำเสนอความพร้อมและอัตลักษณ์ภูเก็ตต่อผู้มีสิทธิออกเสียงโหวตกว่า 170 ประเทศ ในค่ำคืนวันที่ 20 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการนำเสนอความพร้อมในครั้งนี้แล้ว ในช่วงวันที่ 26-29 ก.ค.นี้ ทางคณะกรรมการ BIE จำนวน 10 คน จะเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตเพื่อสำสำรวจความพร้อมในพื้นที่จริงอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะลงคะแนนโหวตในรอบแรก และจะมีการตัดสินว่าประเทศใดจะได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 ในเดือน มี.ค.2566

สำหรับงาน Specialised Expo 2028-Phuket Thailand จะจัดขึ้นในปี 2571 ระหว่างเดือน มี.ค.-มิ.ย. เป็นเวลา 3 เดือน มีการประมาณการว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 4.9 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัดในภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท

Subscribe