ทีม 4×100 เมตร ทีมชาติไทย เก็บตัวที่ภูเก็ต เพื่อเดินทางไปแข่งขัน Qualify กรีฑาชิงแชมป์โลก

ทีม 4×100 เมตร ทีมชาติไทย เก็บตัวที่ภูเก็ต เพื่อเดินทางไปแข่งขันเพื่อ Qualify กรีฑาชิงแชมป์โลก ณ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ ได้นำทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตร ชาย ชุดเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เขย่งก้าวกระโดดหญิง, วิ่ง 400 ม.หญิง และกระโดดค้ำชาย ภายใต้การนำของ พลตำรวจตรีสุร์พงษ์ อาริยะมงคล อุปนายก และ เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และพลตำรวจตรีศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล ประธานผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมและสาธิต ที่ สนามกีฬาเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ก่อนเดินทางไป Qualify ที่ประเทศคาซัคสถาน เพื่อไปกรีฑาชิงแชมป์โลก ณ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาฯ ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับ ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนมาร่วมชมการฝึกซ้อมและขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก รวมถึงแฟนคลับจาก จ.อุบลราชธานี ซึ่งขึ้นเครื่องบินจาก จ.อุบลราชธานีมาลงที่สนามบินดอนเมือง และนั่งเครื่องต่อมายัง จ.ภูเก็ต เพื่อมาให้กำลังใจทีมนักกรีฑา พร้อมมอบเงินสนับสนุนทีม จำนวน 20,000 บาท ด้วย ทราบชื่อคือ นายแพทย์เพียรศักดิ์ แซ่หว่อง กุมารแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี

พลตำรวจตรีสุร์พงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ด้วยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ มีนโยบายในการส่งเสริมเผยแพร่การฝึกซ้อม และเทคนิคการฝึกซ้อมสู่ภูมิภาค เพื่อพัฒนานักกรีฑา ระดับเยาวชนและประชาชน ประกอบกับทางสมาคมฯ มีกำหนดนำทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตร ชาย ชุดเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และนักกรีฑาประเภทลู่และลานบางส่วนไปทำการแข่งขันรอบคัดเลือก ที่ประเทศคาซัคสถาน เพื่อไปกรีฑาชิงแชมป์โลก ณ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ประสานมายังนายกเทศมนตรีกะทู้ เพื่อนำนักกีฬากรีฑามาทำการฝึกซ้อมและสาธิตก่อนการเดินทาง ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของการนำทีมมาทำการฝึกซ้อมที่ภูเก็ตดังกล่าว

ในส่วนความพร้อมของนักกรีฑานั้น พลตำรวจตรีสุร์พงษ์ กล่าวว่า ในการ Qualify ไปกรีฑาโลก ทาง WA หรือ Word ATHLETICS นั้นมี กติกาว่าการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วที่ประเทศโปแลนด์ 1 ใน 10 ทีม จะได้โควต้าไปได้เลย แต่ในช่วงนั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หนักมาก เราไม่สามารถส่งนักกรีฑาไปได้ เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน ทำให้เสียโอกาสในครั้งนั้น ต่อมาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการนับทีมที่ดีเพิ่มมาอีก 2 ทีม รวมเป็น 10 ทีมทำให้การ Qualify ไปกรีฑาโลกได้สิทธิเพียง 16 ทีม ในขณะที่เราอยู่อันดับที่ 18 ซึ่งเรามีโอกาสใกล้เคียงมาก จึงต้องพยายามเปิดโอกาสให้นักกรีฑาของเราได้แสดงความสามารถ หากไม่มีอะไรผิดพลาด ก็อาจจะเข้ารอบสุดท้ายได้ และครั้งนี้ก็มีความหวังมาก

ขณะที่ นายภูริพล บุญสอน หรือเทพบิว เจ้าของ 3 เหรียญทอง ได้แก่ 100 ม., 200 ม. และ 4X 100 ม. กล่าวถึงความพร้อมในการไป Qualify ว่า ขณะนี้สภาพร่างกายถือว่าดีมาก และมีความพร้อมเต็มร้อย ซึ่งจะพยายามทำอย่างเต็มที่ และจะนำข้อผิดพลาดในการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีมาแก้ไข ทั้งนี้สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติมคือ การรับส่งไม้ และการออกไม้ เนื่องจากตัวเองยังเป็นมือใหม่ พยายามมองไม้ให้แม่น และรับไม้ให้ได้ หากทำได้เวลาก็จะลงกว่านี้ ทั้งนี้คาดหวังว่าทีมจะได้มีโอกาสไปร่วมชิงแชมป์โลก รวมทั้งฝากถึงแฟนกรีฑาชาวไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจและเชียร์ทีมชาติไทยที่จะไปแข่งขันที่ประเทศคาซัคสถานด้วย

Subscribe