“ท่าอากาศยานสีขาว” สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว

ท่าอากาศยานภูเก็ต ขับเคลื่อนโครงการท่าอากาศยานสีขาว ประจำปี 2565 สุ่มตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถยนต์ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินภูเก็ตกว่าวันละ 2 หมื่นคน

ที่ลานจอดรถบัสผู้โดยสารระหว่างประเทศสนามบินภูเก็ต นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการท่าอากาศยานสีขาว ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง ท่าอากาศยานภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว สภ.ท่าฉัตรไชย และสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการรถแท็กซี่และรถบัสภายในสนามบินภูเก็ต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถที่ในบริการในสนามบินภูเก็ต เพื่อหาสารเสพติด สำหรับพนักงานที่ปลอดสารเสพติดจะได้รับสติ๊กเกอร์รูปดาว “ท่าอากาศยานสีขาว” โดยระบุเลขทะเบียนรถพร้อมชื่อพนักงานขับรถ เพื่อป้องกันการแอบอ้างใช้สติ๊กเกอร์ดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจ ในการใช้บริการรถรับจ้าง แล้วยังเป็นการป้องกันและป้องปรามบุคคล ในลักษณะการแสวงหาผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยวหรือผู้มาใช้บริการที่สนามบินภูเก็ต

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยถึงภาพรวมของการให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออกผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตว่า ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตประมาณ 30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกระบบ Thailand Pass ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวขยับขึ้นมาประมาณ 40-45% ยอดรวมวันละประมาณ 20,000 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสารภายในประเทศอยู่ที่วันละ12,000 คน ส่วนผู้โดยสารระหว่างประเทศอยู่ที่ 8,000 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวอันเดียยังคงเป็นสัญชาติที่เดินทางเข้ามามากที่สุด รองลงมาคือชาวตะวันออกกลาง

สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศขณะนี้มีประมาณวันละ 90-100 เที่ยวบินทั้งขาเข้าขาออก ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศอยู่ที่ 60 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิมก่อนวิกฤติโควิดมีเที่ยวบินประมาณ 350 – 400 เที่ยวต่อวัน ขณะที่ยังมีสายการบินจากประเทศอินเดียแจ้งความประสงค์จะเพิ่มเที่ยวบินเข้ามายังท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งคาดว่าต่อจากนี้ไปสถานการณ์การท่องเที่ยวจะดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ ทางท่างอากาศยาน คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจะเข้ามาได้ถึง 70 – 80% เมื่อเทียบกับยอดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เคยเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตก่อนสถานการณ์โควิด-19

Subscribe