นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 ผัวเมียรัสเซียติดเชื้อโควิด เดินทางกลับประเทศแล้ว

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 ผัวเมียรัสเซียติดเชื้อโควิด เพิ่งรู้ผล หลังเช็คเอาท์จากโรงแรม ล่าสุด พบว่าบินกลับประเทศไปแล้ว ด้าน ตร.ท่องเที่ยวเผยนักท่องเที่ยว ไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากโรงแรมแห่งหนึ่ง หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่าโรงพยาบาลเอกชน ได้โทรมาแจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของ นางออลก้า (นามสมมุติ) ชาวรัสเซียติดเชื้อโควิด-19 ส่วน สามีมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิดด้วยซึ่งได้เข้าพักในโรงแรมดังกล่าว โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลเอกชน เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 และได้เชคเอาท์ออกจากโรงแรมไปเมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 โดยทางโรงแรมไม่ทราบว่าจะไปพักที่ใด หรือเดินทางไปที่ใด จึงประสานให้ตำรวจทราบและประสานเจ้าหน้าที่สสจ.อ.กะทู้ ทราบในที่สุด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเคสดังกล่าวนักท่องเที่ยวไม่ได้หลบหนีออกจากโรงแรม เพราะเป็นการเช็คเอาท์ตามปกติ  เนื่องจากขณะนั้นนักท่องเที่ยวทั้งสองอยู่ครบตามโครงการแซนด์บ๊อกแล้วและยังไม่ตรวจพบเชื้อ และนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับประเทศไปเมื่อคืนวันที่ 14 ม.ค.65 ที่ผ่านมา แต่ทางโรงแรมมาทราบผลติดโควิดของนักท่องเที่ยวภายหลังเนื่องจากโรงพยาบาลเพิ่งแจ้งผลมา แต่นักท่องเที่ยวได้เดินทางกลับประเทศแล้ว เพราะสายการบินของประเทศรัสเซียไม่ได้ใช้ผลการตรวจโควิดจึงสามารถเดินทางได้ นักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายจึงไม่ได้รอผลตรวจ

Subscribe