นักท่องเที่ยวชาวอิหร่านพลัดตกเรือยางล่องแก่ง สูญหายที่พังงา

ว่าที่ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้รับเเจ้งว่า มีอุบัติเหตุเรือยางพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสูญหายจำนวน 1 ราย ณ จุดล่องเเก่งบริเวณบ้านสองเเพรก อ.เมืองพังงา จ.พังงา จึงได้สั่งการให้สายตรวจพังงา ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น

นักท่องเที่ยวที่สูญหาย ชื่อ Mr.Bahzad ชื่อกลาง Alireza นามสกุล Mogmadoamyar อายุ 42 ปี เข้าพักที่โรงเเรมในจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 มีกำหนดเช็คเอาท์วันที่ 31 มี.ค.65 เดินทางมากับภรรยา โดยวันนี้ภรรยาเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน แต่ไม่ได้เล่นกิจกรรมล่องแก่ง

ในขณะเกิดเหตุ ทราบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งเรือยางพายล่องแก่ง จำนวน 5 คน พร้อม พนักงานพายเรือ 2 คน ขณะกระแสน้ำไหลเชี่ยวก่อนถึงสะพานจุดเกิดเหตุเรือยางชนเข้ากับก้อนหินขนาดใหญ่เสียหลักเข้ากระแทกตอม้อสะพานข้ามคลอง จนเรือพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวและคนเรือพลัดตกน้ำ แต่ Mr.Bahzad เชือกล๊อคพันขาติดอยู่กับเรือและซอกหิน ชาวบ้านและคนเรือ จึงช่วยดึงเรือและนักท่องเที่ยวจนหลุดจากซอกหิน แต่กระแสน้ำเชี่ยวได้พัดนักท่องเที่ยวสูญหายไป

โดยอำเภอเมืองพังงา ได้ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ท้องที่ ท้องถิ่น หน่วยกู้ภัย และจิตอาสา เพื่อระดมค้นหา และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งขณะเล่นกิจกรรม นักท่องเที่ยวทุกคนใส่เสื้อชูชีพ แต่เสื้อชูชีพของผู้สูญหายหลุดออก ขณะที่ช่วยดึงขาจากซอกหิน

 

Subscribe